Tất cả vì nhiệm vụ chống dịch

Thứ bảy, 04/04/2020 00:43
(ĐCSVN) - Để phòng ,chống dịch COVID-19 lây nhiễm qua biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang chỉ huy các đơn vị dựng các lán trại, chốt dã chiến 24/24h tại khắp các đường mòn, đường tắt, đường bộ, đường thủy trên toàn tuyến biên giới của tỉnh. Những ngày, tất cả đều căng mình thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

Đại úy Hoàng Minh Tuấn, Trạm trưởng Trạm cửa khẩu Khánh Bình, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình cho biết, gần 2 tháng nay anh chưa về nhà thăm vợ con 1 lần. Gia đình muốn lên đơn vị thăm nhưng anh ngăn không cho vì bản thân làm việc ở cửa khẩu, hằng ngày tiếp xúc với nhiều người ở nhiều nơi. Anh Tuấn tâm sự: “Rất may nhờ sự hỗ trợ của khoa học công nghệ, nên lúc nghỉ ngơi, tôi có thể gọi video cho vợ, con nên cũng đỡ nhớ. Ở đây, tất cả anh em đều mong sớm hết dịch để có thể về thăm vợ, con”.

Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương tuần tra, kiểm soát ban đêm.

Còn Trung úy Trần Quang Tiến, nhân viên kiểm tra giám sát, Trạm kiểm soát cửa khẩu Khánh Bình gạt nỗi đau riêng, kiên cường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Vợ  anh Tiến không may ảnh hưởng đến thai sản, phải mổ cấp cứu, mặc dù cách đơn vị có 30 km mà Tiến không về được. Tiến đã gửi gắm  bố mẹ và em chăm sóc vợ, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, khi nào xong nhiệm vụ, sẽ về thăm vợ.

Chia sẻ về những ngày đầu thực hiện tiếp nhận, phân loại, đưa đi cách ly người nhập cảnh về nước, Đại úy Hoàng Minh Tuấn cho biết, thời điểm nhập cảnh, số người lên tới hàng ngàn người, khiến anh cùng đồng đội nhiều đêm không ngủ. Do đó, để thực hiện hiệu quả công việc này, anh Tuấn phải phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Khánh Bình cùng những người có uy tín trong đồng bào dân tộc Chăm nơi đây trực tiếp cùng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) vận động số người dân tộc Chăm chấp hành đi cách ly. “Mình đón bà con về cách ly phải xác định tư tưởng là đón người thân của mình về quê hương nên dù rất mệt mỏi, căng thẳng, nhưng chúng tôi vẫn làm đúng quy trình, sao cho bà con thoải mái, yên tâm cách ly và tự giác phòng, chống dịch bệnh” - Đại úy Tuấn chia sẻ.

Tổ công tác Đồn Biên phòng Nhơn Hội thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát biên giới.

Còn ở Trạm kiểm soát cửa khẩu Tịnh Biên (Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên), Trung úy Hồ Văn Kháng, nhân viên kiểm tra giám sát cũng gác tình riêng để thực hiện nhiệm vụ cấp bách chung. Lẽ ra đám cưới của Kháng được tiến hành vào ngày 1/4, nhưng vì nhiệm vụ cấp bách nên Kháng đã bàn với vợ sắp cưới tạm hoãn,  chờ hết dịch sẽ chọn lại ngày đẹp để tổ chức. Trong khi đó, Đại úy Lê Văn Thành, Phó trạm trưởng, dù vợ mới sinh cô con gái nhưng cả tháng nay, anh cũng phải tạm gác hạnh phúc riêng để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chung, mặc dù nhà gần ngay đơn vị.

 Vào thời điểm này, nếu một lần được lên biên giới, mọi người sẽ thấu hiểu sự gian khổ, thậm chí hiểm nguy của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng trong cuốc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Những bữa cơm giữa đồng trống vội vã, những gương mặt sạm đen vì nắng hanh, gió táp, nhưng những ánh mắt các anh vẫn ánh lên sự tinh anh, tràn đầy quyết tâm, vẫn dõi theo phạm vi quan sát của mình để không sót, lọt một “mầm bệnh” nào “thẩm lậu” qua đường biên giới./.

Bài, ảnh: Chiến Khu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực