Tàu hải quân Ấn Độ thăm thành phố Đà Nẵng

Thứ ba, 29/10/2019 16:41
(ĐCSVN) - Tàu hải quân Ấn Độ INS SAHYADRI cùng 317 sĩ quan, thủy thủ, dưới sự chỉ huy của Đại tá Ashwin Arvind đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm Đà Nẵng từ ngày 29/10 đến ngày 01/11.

Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ việc triển khai hoạt động liên tục của hải quân Ấn Độ tới khu vực Đông Nam Á.

Đây là lần thăm Đà Nẵng thứ hai trong năm 2019 của tàu, sau chuyến cập cảng ngày 21-24/5.


Tàu INS SAHYADRI cập cảng Tiên Sa, thành phố Đà Nẵng ngày 29/10/2019 trong điều kiện trời có mưa. (Ảnh: Văn Chung)

Đón tàu tại cảng Tiên Sa, về phía Việt Nam có đại diện Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Văn phòng Bộ tư lệnh Quân khu 5, Bộ chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng, Bộ CHQS TP Đà Nẵng và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng. Về phía Ấn Độ có Đại tá Varadan Kumar, Tùy viên Quốc phòng Ấn Độ tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chỉ huy tàu sẽ đến chào xã giao Bộ Tư lệnh Quân khu 5, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, trong khi thủy thủ đoàn giao hữu bóng chuyền với cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân; tham quan một số danh lam thắng cảnh tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Ngoài ra, hải quân hai nước có các hoạt động trao đổi chuyên môn trên tàu.

Thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, an ninh, chính trị. Trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016 của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, quan hệ hai nước đã được nâng cấp lên tầm Đối tác Chiến lược Toàn diện và hợp tác quốc phòng là một trong những ưu tiên.

Hải quân hai nước hợp tác trên nhiều lĩnh vực như đào tạo, sửa chữa, bảo trì và hỗ trợ hậu cần.

Tham mưu trưởng của cả ba quân chủng Ấn Độ cũng thăm Việt Nam trong hai năm qua, đáp lại, Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam và Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam đã đến Ấn Độ năm 2018./.

Một số thông tin thêm về tàu F-49:

Thuộc lớp Shivalik tàng hình đa nhiệm vụ, nhập biên chế Hạm đội Miền Đông Hải quân Ấn Độ vào năm 2012.

Chiều dài 4.675 feet, sườn ngang 554 feet, mướn nước 148 feet, tải trọng tiêu chuẩn 5.300 tấn và đầy tải 6.200 tấn; sử dụng động cơ diesel SEMT Pielstick 16 PA6 STC công suất động cơ 5.700 kW khi di chuyển tuần tra, hoặc hai tuabin khí công suất 12.500 kW GE LM2500+khi di chuyển tốc độ cao với Combined diesel or gas (CODOG); tốc độ đạt 41 km/h và lên đến 59km/h trong điều kiện vận hành tối đa các tuabin khí.

Hệ thống thiết bị điện tử và cảm biến tối tân cùng vũ khí của Nga, Ấn Độ và phương Tây.

Đuôi tàu được trang bị hangar và sân đỗ đủ đáp ứng cho 2 hai trực thăng HAL Dhruv hoặc Sea King.

 

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực