Tàu Hải quân Hoàng gia Canada cập Cảng quốc tế Cam Ranh thăm Việt Nam

Thứ hai, 10/06/2019 22:09
(ĐCSVN) – Chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của tàu khu trục HMCS Regina và tàu tiếp vận hậu cần NRU Asterix của Hải quân Hoàng gia Canada nằm trong chương trình hoạt động của Hải quân Canada để trao đổi với Hải quân các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Tàu khu trục HMCS Regina và tàu tiếp vận hậu cần NRU Asterix cập Cảng quốc tế Cam Ranh.

Ngày 10/6, tàu khu trục HMCS Regina và tàu tiếp vận hậu cần NRU Asterix của Hải quân Hoàng gia Canada cùng hơn 300 sĩ quan và thủy thủ đoàn đã cập cảng Quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam và giao lưu với Hải quân Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Văn Ngân, Phó Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân chủ trì đón đoàn. Tham dự đón đoàn còn có đại biểu các cơ quan, đơn vị: Cục đối ngoại (Bộ quốc phòng); Sở Ngoại vụ, Bộ chỉ huy quân sự, Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa; Đại sứ Canada tại Việt Nam; đại diện Tổng lãnh sự quán, phó Tùy viên quốc phòng và một số cán bộ Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Quang cảnh lễ đón.

Trong thời gian từ ngày 10 đến 13/6, sĩ quan và thủy thủ của Hải quân Hoàng gia Canada sẽ tham gia các hoạt động: Chào xã giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Bộ Tư lệnh Vùng 4; giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và thăm các trung tâm bảo trợ xã hội tại tỉnh Khánh Hòa...

Chuyến thăm Việt Nam của hai tàu lần này là chuyến thăm đầu tiên của tàu Hải quân Canada đến cảng Quốc tế Cam Ranh, nằm trong chương trình hoạt động của Hải quân Canada để trao đổi với Hải quân các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, giúp củng cố khả năng thực hiện các hoạt động chung hiệu quả với các quốc gia đối tác.

Thông qua chuyến thăm góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác, sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa Quân đội và Hải quân hai nước Việt Nam-Canada.

Tin, ảnh: Đức Thu - Quốc Phong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực