Thanh Hóa: Công an huyện Thạch Thành làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự

Thứ năm, 25/08/2016 16:58
(ĐCSVN) - Huyện Thạch Thành có diện tích rộng, địa hình khá phức tạp với hơn 80% dân số là người dân tộc thiểu số, đồng thời là nơi giáp ranh hai tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình, thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cũng tạo ra “môi trường” phức tạp về an ninh - trật tự (AN – TT).

Công an huyện Thạch Thành kiểm tra thực tế việc xả thải của nhà máy đường Việt - Đài.

Song điều đáng mừng là đến nay, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện đã đạt kết quả khá toàn diện; đặc biệt là đã không còn bóng dáng của loại tội phạm có tổ chức. Thành tích này phản ánh cố gắng của toàn Đảng bộ, nhân dân Thạch Thành, trong đó, lực lương Công an (CA) huyện, xã là nòng cốt.

Theo số liệu của cơ quan chức năng, trong 6 tháng đầu năm 2016, tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Toàn huyện xảy ra 119 vụ, việc liên quan đến AN - TT, trong đó có 57 vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của CA huyện; đã có 47/57 vụ được điều tra, làm rõ (chiếm 82,4 %.). Loại tội phạm xảy ra nhiều nhất là cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, sử dụng vũ khí trái phép...

Về hoạt động tội phạm theo ổ nhóm và có tổ chức trên địa bàn huyện thạch Thành, tuy đã được kiềm chế song còn vẫn tiềm ẩn phức tạp, nhất là tội phạm về ma túy. Hiện số người nghiện trên địa bàn huyện là 99 người và nghi nghiện là 168 người.

Từ đầu năm đến nay, CA huyện đã đấu tranh, triệt phá 6 vụ liên quan đến ma túy; khởi tố 6 vụ và 9 bị can. Trong đó, có bị can Nguyễn Đức Bình, sinh năm 1962 ở xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, là đối tượng trốn nã và nhiều lần “lọt lưới” truy nã; nhưng vừa qua, CA huyện Thạch Thành đã khôn khéo, mưu trí bắt được đối tượng. Tới đây, vụ án Nguyễn Đức Bình sẽ được đưa ra công khai xét xử tại phiên tòa lưu động và là vụ án điểm để nâng cao tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa đối với loại tội phạm nguy hiểm này.

Từ cuối năm 2015 đến nay, CA huyện cũng đã tham mưu và làm “chủ công” bảo đảm tuyệt đối an toàn cho 3 sự kiện lớn trong toàn quốc và trên địa bàn huyện. Đó là: Kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phát hiện, xử lý vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ trong Tết Bính Thân 2016;  kế hoạch về đảm bảo ANTT cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp…Bên cạnh chú trọng yếu tố chuyên môn, CA huyện Thạch Thành còn đề cao công tác dân vận, nhất là trong việc phòng ngừa, giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện phức tạp. 

Thời gian tới, Công an huyện Thạch Thành tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các Chỉ thị của Bộ Chính trị gắn với Chỉ thị của Bộ Công an hướng tới mục tiêu là làm cho từng cán bộ, chiến sĩ nhận thức tốt hơn nữa về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc rèn luyện, xây dựng hình ảnh “trách nhiệm, thân ái, hết mình vì dân”. Từ đó, biến nhận thức thành hành động thực tế trong công tác, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Huệ Thi - Ngọc Diệp (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực