Thúc đẩy hợp tác quốc phòng Việt Nam - Ấn Độ

Thứ sáu, 15/11/2019 20:29
Thượng tướng Phan Văn Giang cho biết, trong những năm qua, hợp tác quốc phòng hai nước Việt Nam - Ấn Độ không ngừng được mở rộng, đi vào chiều sâu và ngày càng có hiệu quả thiết thực...

Chiều 15/11, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp ngài Pranay Verma, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam.


Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Hồng Pha

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, Chính phủ, nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn coi trọng phát triển toàn diện, thực chất quan hệ với Ấn Độ; kết quả của sự hợp tác nhiều mặt giữa hai nước đã góp phần quan trọng vào việc giữ gìn hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung của khu vực. Thượng tướng Phan Văn Giang cho biết, trong những năm qua, hợp tác quốc phòng hai nước không ngừng được mở rộng, đi vào chiều sâu và ngày càng có hiệu quả thiết thực. Hai bên đã duy trì các chuyên thăm lẫn nhau và tiếp xúc bên lề các diễn đàn đa phương của lãnh đạo cấp cao quân đội hai nước; duy trì và thực hiện hiệu quả các cơ chế hợp tác thường niên. Bên cạnh đó, các lĩnh vực hợp tác như an ninh biên giới, đào tạo, công nghiệp quốc phòng, gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, nghiên cứu chiến lược... được hai bên quan tâm thúc đẩy. Việt Nam mong muốn và sẵn sàng tiếp tục tăng cường, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện, cùng có lợi với Ấn Độ trên tất cả các lĩnh vực, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Năm 2020, Việt Nam sẽ đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch luân phiên của ASEAN, Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ chủ trì nhiều hội nghị quân sự quốc phòng trong đó có Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng ( ADMM+) mong muốn Ấn Độ tích cực tham gia, ủng hộ Việt Nam trong các sự kiện này.

Đại sứ Pranay Verma nhất trí với đề nghị của Thượng tướng Phan Văn Giang, bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Đại sứ Pranay Verma khẳng định, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, trong đó, hợp tác quốc phòng được coi là trụ cột quan trọng, góp phần tăng cường tin cậy, thúc đẩy quan hệ thực chất giữa Quân đội hai nước, củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Quân đội và nhân dân Việt Nam-Ấn Độ theo tinh thần quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện./.

Hồng Pha/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực