Thực hành huấn luyện nhảy dù thành công

Thứ bảy, 22/09/2018 16:25
(ĐCSVN) – Sáng 22/9, tại sân bay Hòa Lạc, thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Trung đoàn Phòng không Không quân (PKKQ) 916 – Sư đoàn PKKQ 371 đã tiến hành chương trình thực hành huấn luyện nhảy dù năm 2018. Chương trình được thực hiện với kết quả thành công xuất sắc, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Tham gia buổi Thực hành huấn luyện nhảy dù đợt này có 36 quân nhân gồm phi công, nhân viên bay trong độ tuổi quy định, lực lượng dù tìm kiếm cứu nạn làm nhiệm vụ của Sư đoàn 371 và các Sư đoàn PKKQ trong Quân chủng PKKQ. 

Để tham gia thực hành nhảy dù, các quân nhân đều phải nắm chắc lý thuyết giáo trình huấn luyện về dù tìm kiếm cứu nạn đường không; tính năng kỹ thuật, cấu tạo, nguyên lý hoạt động và cách sử dụng một số loại dù; thuần thục các động tác cơ bản ở mặt đất: Rời cửa máy bay, lái dù, tiếp đất; xử lý các tình huống bất trắc trên không và dưới đất. Lý thuyết và những kỹ năng này được các phi công, nhân viên học và luyện tập bài bản trong khoảng thời gian hơn 2 tháng mới có thể tham gia vào buổi Thực hành huấn luyện nhảy dù. Đây được coi là một trong những chương trình quan trọng nhất đối với các quân nhân trong Quân chủng PKKQ.

Năm 2018, chương trình Thực hành huấn luyện nhảy dù được thực hiện với kết quả thành công xuất sắc: 11 lần/chuyến= 4 giờ 34 phút; 100 lượt người đạt 100% kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Thực hành huấn luyện nhảy dù năm 2018:

Các phi công, nhân viên của Quân chủng PKKQ tập trung nghe phổ biến
nội quy trước giờ Thực hành huấn luyện bay


Hành trang được kiểm tra cẩn thận
Các quân nhân sẵn sàng cho hoạt động nhảy dù


Sau khi những phi công đầu tiên rời máy bay, những chiếc dù sẽ bung nở

Như những bông hoa giữa bầu trời xanh
Trong khi 1 nhóm bay chuẩn bị sẵn sàng lên máy bay thực hành thì một phi công chuẩn bị tiếp đất an toàn 



Lần Thực hành huấn luyện nhảy dù năm 2018 của Quân chủng PKKQ đã hoàn thành xuất sắc
với 100% lượt nhảy đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Tin, ảnh Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực