Thượng tướng Lê Chiêm thăm và làm việc với Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng

Thứ bảy, 03/03/2018 09:55
(ĐCSVN) - Ngày 2/3, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP. Đà Nẵng.

Thượng tướng Lê Chiêm tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP TP. Đà Nẵng

Báo cáo với Thượng tướng Lê Chiêm về kết quả công tác biên phòng năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BĐBP TP. Đà Nẵng cho biết, trong năm 2017, BĐBP TP. Đà Nẵng đã tập trung nỗ lực, bám sát các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố để triển khai các nhiệm vụ công tác biên phòng trên địa bàn hiệu quả.

Đặc biệt, trong năm 2017, lực lượng BĐBP TP. Đà Nẵng đã xác lập và phá thành công nhiều chuyên án tấn công tội phạm ma túy, tội phạm buôn người, gian lận thương mại. Bên cạnh đó, nhiều chương trình thiết thực, giúp đỡ ngư dân, trở thành chỗ dựa vững chắc cho ngư dân yên tâm bám biển vươn khơi cũng được các đơn vị thuộc BĐBP TP. Đà Nẵng quan tâm, triển khai có hiệu quả.

Về nhiệm vụ biên phòng năm 2018, trên cơ sở những dự báo tình và các yêu cầu đặt ra, Đại tá Tôn Quốc Khánh cho biết, Bộ Chỉ huy BĐBP TP. Đà Nẵng xác định sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác nắm tình hình, bảo vệ  hoạt động khai thác hải sản của ngư dân; tập trung tuyên truyền ngư dân không đánh bắt xâm phạm chủ quyền vùng biển nước ngoài; tiếp tục đổi mới lề lối, tác phong, cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp, người dân tham gia phát triển kinh tế địa phương….

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Lê Chiêm đã biểu dương những thành tích mà BĐBP TP. Đà Nẵng đã đạt được, đồng thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy đơn vị lưu ý một số vấn đề như: Cần thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế để rút ra những bài học kinh nghiệm; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, có như vậy mới xây dựng được tổ chức chỉ huy tốt, có những cán bộ tốt, đủ năng lực. Nắm đúng tình hình, có dự báo, tham mưu chính xác cho cấp trên trong các tình huống.

Thượng tướng Lê Chiêm cũng lưu ý và yêu cầu BĐBP TP. Đà Nẵng cần chủ động, có kế hoạch, phương án cụ thể để đảm bảo an ninh, an toàn cho đoàn tàu sân bay của Hải quân Hoa Kỳ tới thăm Đà Nẵng từ ngày 5-9/3 tới đây. Trong quá trình làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho hơn 6.000 thủy thủ đoàn, cần phải nhanh chóng, chính xác đúng quy định của pháp luật, thông lệ quốc tế với thái độ văn minh, mến khách.

Nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống lực lượng BĐBP (3/3/1959 – 3/3/2018) và 29 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2018), Thượng tướng Lê Chiêm cũng đã gửi lời chúc mừng, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP TP. Đà Nẵng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực