Thượng tướng Lê Chiêm thăm, chúc tết tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Thứ sáu, 20/01/2017 14:52
(ĐCSVN) - Sáng 20/1, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đến thăm, tặng quà tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP.Đà Nẵng và Trung tâm nuôi dưỡng – điều trị người có công tỉnh Quảng Nam.


Thượng tướng Lê Chiêm tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng TP.Đà Nẵng

Tại hai Trung tâm trên, sau khi thăm hỏi, tặng quà và động viên những người có công đang được phụng dưỡng, điều trị tại đây, Thượng tướng Lê Chiêm và các thành viên Đoàn công tác đã có buổi làm việc với cán bộ, y, bác sỹ công tác tại hai Trung tâm.

Phát biểu tại hai Trung tâm, Thượng tướng Lê Chiêm bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách... đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo hai Trung tâm tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc phụng dưỡng các đối tượng chính sách, chăm sóc người có công.

Thăm, chúc tết Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Nam, Thượng tướng Lê Chiêm ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà lực lượng Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam đạt được trong năm 2016, đồng thời lưu ý: Trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam tiếp tục nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập sát thực tế chiến đấu, phù hợp với đặc điểm tình hình địa bàn; tăng cường xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng trận địa lòng dân vững chắc. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị và các địa phương trên địa bàn quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần bộ đội và nhân dân trên địa bàn; chủ động đẩy mạnh tăng gia sản xuất, vừa bảo đảm nguồn thực phẩm tại chỗ, vừa hình thành mô hình kinh tế giúp dân xóa đói, giảm nghèo. Ngoài ra, Quảng Nam là địa phương thường xuyên có thiên tai, nhất là tình hình mưa lũ diễn biến rất phức tạp, Bộ CHQS tỉnh phải chủ động có kế hoạch giúp dân sơ tán, cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra…

Cùng với đó, Thượng tướng Lê Chiêm cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam chủ động hơn nữa trong xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức cho bộ đội và nhân dân vui tết, đón xuân vui tươi, an toàn, tiết kiệm; thực hiện nghiêm phương án tuần tra, canh gác, trực sẵn sàng chiến đấu, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Nhân dịp này, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Chiêm chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Thượng tướng Lê Chiêm và các thành viên Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực