Tổ chức lễ truy điệu, an táng 98 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ ba, 15/05/2018 17:57
Ngày 15/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc (Nghệ An), Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ truy điệu và an táng 98 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đã được quy tập trong mùa khô năm 2017 – 2018.

Dự lễ truy điệu và an táng có đại diện Ban Công tác đặc biệt Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 4; đại diện Ban Công tác đặc biệt Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Ban Công tác đặc biệt tỉnh Xiêng Khoảng, tỉnh Viêng Chăn, tỉnh Xây Xổm Bun của Lào; lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc cùng thân nhân các liệt sĩ. 

Lễ truy điệu và an táng 98 hài cốt các liệt sĩ và chuyên gia Việt Nam
hy sinh tại nước bạn Lào. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban Công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An bày tỏ xúc động khi đưa hài cốt các liệt sĩ về với đất Mẹ, với Tổ quốc thân yêu; đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào anh em nói chung, 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn, Xây Xổm Bun nói riêng đã chăm sóc, đùm bọc quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam. Khi các anh, các chị ngã xuống đã  được nhân dân các bộ tộc Lào chăm sóc phần mộ và tổ chức thăm viếng. Cùng với tình cảm đặc biệt đó, hơn 30 năm qua, Đảng, Chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào anh em đã giúp đỡ Đội Quy tập tỉnh Nghệ An tìm kiếm, cất bốc, di chuyển hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Đồng chí Khăm Sẻn Ma Ni Vông, Phó Tỉnh trưởng, Trưởng ban Công tác đặc biệt tỉnh Xiêng Khoảng (Lào), đại diện Ban Công tác đặc biệt 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn, Xây Xổm Bun xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các liệt sĩ đã vì mục tiêu quốc tế cao cả, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. 

Đại diện nước bạn Lào đến dự buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN

Hơn 30 năm qua, Ban Công tác đặc biệt Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viên Chăn, Xây Xổm Bun, Lào tìm kiếm, cất bốc, quy tập 12.104 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên đất bạn Lào; trong đó, đã tổ chức bàn giao 924 hài cốt liệt sĩ xác định được danh tính, quê quán để chính quyền các địa phương và gia đình tổ chức an táng tại quê hương các liệt sĩ./. 
Bích Huệ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực