Tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới

Thứ ba, 07/04/2020 10:56
(ĐCSVN) -Bằng những việc làm cụ thể, chu đáo, những người lính Quân khu 4 đã luôn đồng hành cùng người dân trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh COVID-19, qua đó vừa góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vừa tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.
Cán bộ, chiến sĩ đưa cơm cho người dân tại khu cách ly Đoàn an điều dưỡng 40. 

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, số lượng người Việt Nam từ nước ngoài, nhất là ở Thái Lan và Lào trở về nước trên địa bàn Quân khu 4 liên tục tăng. Tính đến ngày 30/3, các địa phương trên địa bàn Quân khu 4 đã tiếp nhận hơn 24.000 công dân cách ly tại các địa phương và hơn 4.500 công dân cách ly ở 24 điểm tập trung tại các đơn vị Quân đội.

Với mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức cách ly tập trung cho người dân, cùng với việc duy trì nghiêm ngặt các quy định về quản lý y tế, tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đã thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn công dân cách phòng, chống dịch; bảo đảm đầy đủ các vật chất, trang thiết bị như chăn, màn, giường, chiếu, dụng cụ sinh hoạt và nguồn lương thực, thực phẩm. Hàng ngày, các lực lượng quân y thực hiện trực thường xuyên 24/24; tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho từng công dân và bảo đảm 3 bữa ăn/ngày cho những người cách ly theo quy định.

Chia sẻ với chúng tôi, Thượng tá Vương Đình Hạnh, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn cho biết: Đặc thù khu cách ly tập trung có nhiều thành phần, đối tượng, nên quá trình phục vụ, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho người cách ly có khác nhau. Ví dụ, đối với những bà mẹ mang bầu, chúng tôi đã tăng cường thêm các loại thực phẩm có chất dinh dưỡng cao; trẻ em nhỏ tuổi được bổ sung thêm sữa mỗi ngày để bảo đảm nguồn dinh dưỡng, qua đó giúp nâng cao sức đề kháng cho tất cả mọi người.

Bệnh cạnh việc bảo đảm tốt lương thực, thực phẩm, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tại các điểm cách ly tập trung đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục bà con chủ động vệ sinh sạch sẽ nơi ăn, ở, sinh hoạt; tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi giải trí.

Trung tá Lê Trường Thanh, Chính trị viên Đoàn 40 (Cục Chính trị, Quân khu 4) cho biết: “Vừa qua, Đoàn tiếp nhận 419 công dân Việt Nam từ Lào, Thái Lan về cách ly, theo dõi. Để bảo đảm cho hoạt động vui chơi, giải trí cho bà con, Đoàn đã lắp đặt wifi tại các khu nhà cách ly để mọi người có thể vào truy cập Internet nắm bắt thông tin; ở mỗi phòng cách ly đều có ti vi, điều hòa, quạt điện, bình nước muối,… Đồng thời, Đoàn cũng chuẩn bị đầy đủ các loại đồ dùng, vật chất sinh hoạt cho từng người và có cả bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cầu mây… Mỗi sáng sớm và chiều ở sân trước, sau các dãy nhà khu cách ly đều có người tham gia các hoạt động như đi bộ, đá bóng... vui chơi giải trí, nâng cao sức khỏe bản thân”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gác lại việc riêng để tham gia thực hiện nhiệm vụ chung. Tiêu biểu trong số đó là đồng chí Trung úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN), Nguyễn Thị Hoa, nhân viên Quân y, Đoàn an điều dưỡng 40. Được biết, gia đình chị Hoa có hai cháu nhỏ; chồng chị hiện đang công tác ở đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu. Lãnh đạo Đoàn an điều dưỡng 40 đã tạo điều kiện bố trí chị Hoa đảm nhiệm công việc hành chính tại Đoàn để có thời gian chăm sóc gia đình, song chị vẫn xung phong cùng anh, chị em đơn vị thức khuya, dậy sớm chuẩn bị những bữa cơm cho bà con tại khu vực cách ly tập trung.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hoa chia sẻ: “Tham gia phòng, chống dịch COVID-19 là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Vì vậy, tôi đã nhờ ông bà, nội ngoại chăm sóc hai cháu để vợ chồng tôi có thể góp một phần công sức của mình cùng với đơn vị tham gia phòng, chống dịch bệnh”.

Kiểm tra thân nhiệt tại khu cách ly tập trung Đoàn an điều dưỡng 40. 

Những hành động, việc làm ý nghĩa đó, cùng với sự chăm sóc tận tình chu đáo của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 và các y, bác sỹ, nhân viên y tế đã khiến nhiều người dân tại các khu cách ly tập trung thực sự xúc động. Anh Đậu Xuân Trung ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang thực hiện cách ly tại Đoàn an điều dưỡng 40, bộc bạch: “Cách ly tại đây chúng tôi được bộ đội chăm lo rất chu đáo, các phòng đều có điều hòa, nóng lạnh, có giường, đệm, ti vi. Mỗi người được phát xà bông, bàn chải, kem đánh răng, khăn tay đầy đủ… Hàng ngày các anh, chị thức khuya, dậy sớm chuẩn bị các bữa ăn; thường xuyên theo dõi, kiểm tra sức khỏe, động viên mọi người yên tâm cách ly... Chúng tôi cảm ơn bộ đội rất nhiều”.

Cũng đang cách ly tại Đoàn an điều dưỡng 40, chị Trần Thị Ngọc ở huyện Ý Yên (Nam Định), chia sẻ: “Tôi và mọi người cách ly tại đây luôn cảm ơn các đồng chí bộ đội. Các anh, các chị đã rất nhiệt tình, trách nhiệm chăm lo cho người dân trong thời gian cách ly. Hình ảnh các anh, các chị không ngại gian khó, sẵn sàng đối mặt với nguy cơ lây bệnh để chuẩn bị bữa ăn, chăm lo đời sống cho người dân thực sự đã khiến chúng tôi rất xúc động. Các đồng chí đã là chỗ dựa vững chắc giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn thử thách để chiến thắng dịch bệnh”.

Có thể thấy, nêu cao truyền thống “vì nhân dân phục vụ”, quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đã triển khai tích cực, có hiệu quả nhiệm vụ tiếp nhận cách ly, theo dõi, phục vụ bà con nhân dân từ vùng dịch trở về nước. Bằng những việc làm cụ thể, chu đáo, những người lính Quân khu 4 đã luôn đồng hành cùng người dân trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh COVID-19, qua đó vừa góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vừa tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới./.

Bài, ảnh: Hoàng Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực