Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”

Thứ bảy, 31/12/2016 21:35
(ĐCSVN) – Ngày 31/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”. Triển lãm do Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) phối hợp với Bảo tàng Hải quân tổ chức.

Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm nằm trong chương trình “Trường Sa xanh” – hoạt động cụ thể hóa các hoạt động của Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” kêu gọi, vận động tuổi trẻ cả nước, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ, các tổ chức xã hội tham gia đề xuất nội dung giải pháp tuyên truyền, nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, quyên góp nguồn lực chế tạo các thiết bị kỹ thuật hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh của 22 tác giả về Trường Sa với 4 chủ đề là: Chủ quyền biển đảo; Thiên nhiên Trường Sa; Chân dung Trường Sa; Hà Nội với Trường Sa.

Bên cạnh những hình ảnh về Trường Sa, triển lãm còn trưng bày những hiện vật sống động về Trường Sa, các kỷ vật gửi về từ các đảo Trường Sa tặng triển lãm như cây bàng vuông, cờ Tổ quốc đảoTrường Sa, Sơn Ca, Đá Lát…

Công chúng tham quan triển lãm

Trong thời gian mở cửa triển lãm, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương sẽ tổ chức những cuộc giao lưu thơ, hát những ca khúc về biển đảo và Hà Nội, đồng thời tổ chức các hoạt động tuyên truyền, bán bưu thiếp và đấu giá ảnh để gây quỹ thực hiện máy lọc nước NT-60 cho đảo An Bang.

Đến với triển lãm, nhân dân Thủ đô và du khách trong và ngoài nước có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều bức ảnh đẹp về Trường Sa, qua đó khơi gợi tình yêu nước và biển đảo quê hương.

Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội” sẽ được mở cửa từ ngày 31/12/2016 – 3/1/2017 tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tin, ảnh: V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực