Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Vinh Hiền học và làm theo lời dạy của Bác

Thứ tư, 15/11/2017 15:05
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, tuổi trẻ Đồn Biên phòng Vinh Hiền, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn tích cực học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy đối với BĐBP; thường xuyên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị...

Đại uý Hoàng Mạnh Tý, Chính trị viên Phó Đồn Biên phòng Vinh Hiền

giới thiệu với ĐVTN về truyền thống vẻ vang của lực lượng BĐBP Việt Nam. Ảnh QĐ

Đồn Biên phòng Vinh Hiền có nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên biên giới, cửa biển Tư Hiền, các xã Khu Ba và xã Lộc Bình của huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế). Việc bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ sự bất khả xâm phạm biên giới quốc gia được xác định là nghĩa vụ và bổn phận thiêng liêng của mọi thế hệ công dân Việt Nam. Trong đó, BĐBP đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Nhận thức sâu sắc điều đó, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Vinh Hiền, nhất là đội ngũ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã thường xuyên nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo, dũng cảm đi đầu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại uý Hoàng Mạnh Tý, Phó Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Vinh Hiền cho biết: Chi đoàn Đồn Biên phòng Vinh Hiền hiện có trên 30 ĐVTN. Trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, thực hiện “Học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, tuổi trẻ Đồn Biên phòng Vinh Hiền luôn rèn đức, luyện tài, dũng cảm xung kích, đi đầu trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự địa bàn. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, chi đoàn đã tham gia tuần tra, bảo vệ biên giới được 156 lần; phát quang, tu sửa hơn 30 km đường tuần tra biên giới; tiếp nhận và tham gia xử lý hàng trăm nguồn tin báo của quần chúng nhân dân...

Bám sát đặc điểm địa bàn quản lý và yêu cầu nhiệm vụ của Đồn, việc học tập và làm theo Bác đã được đông đảo ĐVTN trong đơn vị cụ thể hóa bằng những nội dung công việc cụ thể như: tuần tra biên giới, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm... Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”…, Chi đoàn Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã vận dụng linh hoạt, học tập bằng các việc làm, hoạt động phù hợp. Theo đó, ĐVTN trong chi đoàn đã tham gia xây dựng 02 “Nhà tình thương” cho hộ nghèo trị giá 60 triệu đồng; giúp xây dựng hơn 10km đường bê tông liên thôn; xây dựng, nạo vét 15km đường kênh mương với 800 ngày công lao động; hỗ trợ 02 hộ gia đình khó khăn với mức 15kg gạo/01 hộ/tháng; Hướng dẫn, giúp đỡ xây dựng 02 mô hình điểm về trồng trọt, chăn nuôi với các hoạt động như nuôi tôm, gà, trồng rừng…

Bên cạnh đó, trong các dịp lễ, tết, chi đoàn còn tích cực tổ chức thăm hỏi, tặng quà và phối hợp khám chữa bệnh cho hàng nghìn lượt người dân, cấp thuốc miễn phí trị giá hàng chục triệu đồng; tham gia ủng hộ, hỗ trợ 06 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn theo Chương trình “Nâng bước em tới trường” của Bộ Tư lệnh BĐBP với mức hỗ trợ mỗi em từ 300.000 - 500.000 đồng/tháng.

Em Lưu Hoàng Ngọc Ánh, học sinh lớp 7/3 Trường THCS Vinh Hiền xúc động chia sẻ: "Nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chú BĐBP, cháu đã có cơ hội để tiếp tục được đến trường. Cháu sẽ cố gắng học tốt để xứng đáng với sự giúp đỡ của các chú BĐBP ở Đồn Vinh Hiền”.

Không chỉ góp phần nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, việc đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác dạy trong tuổi trẻ Đồn Biên phòng Vinh Hiền còn tạo môi trường thuận lợi để đông đảo ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Vừa kiểm tra lại đồ dùng học cụ chuẩn bị cho nội dung huấn luyện ngày mai, đồng chí Trung uý Nguyễn Văn Dực, đoàn viên thuộc Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Vinh Hiền vừa vui vẻ chia sẻ: Thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, chúng tôi đã luôn xung kích thực hiện mọi công việc được giao như: tham gia tuần tra biên giới; giúp đỡ người dân ngày thu hoạch mùa màng; hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ; tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao... Thông qua những hoạt động đó, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đã có thêm cơ hội được rèn luyện và trưởng thành; xứng đáng với truyền thống anh hùng của lực lượng BĐBP.

Có thể thấy, với những việc làm cụ thể, ý nghĩa, qua các phong trào thi đua, việc học và làm theo lời Bác dạy của tuổi trẻ Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã và đang thu được những kết quả thiết thực. Hiệu quả học và làm theo Bác đã thực sự trở thành động lực, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi để ĐVTN trong đơn vị góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới./.

Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực