Tưởng niệm các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia

Thứ tư, 26/07/2017 16:26

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ.
Ảnh: Báo Nhân Dân.


Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 26/7, đại diện Đại sứ quán, các cơ quan xung quanh sứ quán và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn, kinh doanh tại Campuchia cùng bà con Việt kiều đã tổ chức lễ viếng, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại Đài Hữu nghị Campuchia - Việt Nam ở  thủ đô Phnom Penh.

Tại lễ viếng, Đại sứ nước ta tại Campuchia Thạch Dư cùng những người có mặt đã dành một phút tưởng niệm, thể hiện lòng biết ơn vô hạn với các anh hùng liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh tại Campuchia trong các thời kỳ chiến tranh. Sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam thể hiện tinh thần quốc tế cao cả, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng tàn bạo, mang lại sự hồi sinh kỳ diệu cho đất nước Chùa Tháp, vun đắp tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết trong lịch sử giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia.

Dự kiến, ngày 27/7, Campuchia sẽ tổ chức khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại tỉnh Battambang (Bat-đom-bong).

Trước đó, ngày 22/7 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Thượng viện Campuchia Sai Chhum (Xay Chum) đã đồng chủ trì cắt băng hoàn thành trùng tu Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Preah Sihanouk (Prec Xi-ha-núc).

Tính đến nay, trong số 17 Đài Hữu nghị Campuchia -Việt Nam trên đất Campuchia, đã có 12 Đài được trùng tu và đã khánh thành 7 Đài. Đài Hữu nghị Campuchia - Việt Nam tại tỉnh Battambang là đài thứ 8 được khánh thành nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ của Việt Nam.

Các Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia là những nơi ghi nhớ công lao của các chiến sỹ Quân tình nguyện Việt Nam, đồng thời cũng là những điểm tham quan và sinh hoạt văn hóa của người dân địa phương./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực