Tuyên dương 20 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” Bộ đội Biên phòng năm 2016

Thứ năm, 02/03/2017 16:26
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 58 năm Ngày Truyền thống lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) (3/3/1959-3/3/2017), sáng 2/3, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tổ chức Lễ tuyên dương 20 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” năm 2016. Đây là những tấm gương điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong toàn lực lượng BĐBP.

Lễ Tuyên dương 20 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” Bộ đội Biên phòng năm 2016 

Thanh niên trong Bộ đội Biên phòng chiếm trên 50% quân số của toàn lực lượng, là đội ngũ có sức khỏe, có tri thức, được đào tạo và trưởng thành trong môi trường quân đội và là lực lượng trực tiếp tham gia nhiệm vụ chính trị và giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị. Dù ở cương vị nào, thanh niên Bộ đội Biên phòng đều thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng xả thân, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Bộ đội Biên phòng đã trực tiếp tuần tra bảo vệ vùng biên, phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế biên giới, xâm canh xâm cư; bảo vệ vững chắc các vùng biên, mốc giới giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia, bắt giữ nhiều vụ buôn lậu, gian lận thương mại với trị giá hàng hóa hàng tỷ đồng mỗi năm..

Những “Gương mặt trẻ tiêu biểu” Bộ đội Biên phòng năm 2016 

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, thiếu tướng Đỗ Danh Vượng - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh BĐBP, khẳng định: Các gương mặt trẻ tiêu biểu và gương mặt trẻ triển vọng được Bộ Tư lệnh BĐBP tuyên dương đợt này là những thanh niên ưu tú nhất trên các lĩnh vực công tác: Chính trị dân vận, tham mưu vũ trang, cửa khẩu, phòng chống ma túy và tội phạm, hậu cần đảm bảo, sản xuất kinh doanh giỏi, học tập huấn luyện và thể thao thành tích cao.

Lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” là một trong những hoạt động thường niên của BĐBP nhằm tôn vinh, động viên, khích lệ những tấm gương thanh niên tiêu biểu, phát huy, xây dựng, nhân rộng gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến và kinh nghiệm tổ chức các mô hình hoạt động của tuổi trẻ BĐBP, tạo động lực thúc đẩy hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Trên các mặt công tác, lực lượng đoàn viên thanh niên BĐBP luôn là nòng cốt, chủ lực trong công tác giữ gìn an ninh biên giới, bảo vệ chủ quyền, cải tiến thủ tục kiểm soát cửa khẩu cảng biển, bám dân, bám địa bàn, giúp dân định canh định cư, làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng đỡ trẻ em, xây dựng củng cố hệ thống chính trị địa phương, áp dụng khoa học kỹ thuật mới trong công tác, sẵn sàng chiến đấu cao. Đặc biệt, với nhiệm vụ phòng chống ma túy và tội phạm, đã có nhiều gương thanh niên dũng cảm mưu trí, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều tấm gương sẵn sàng xả thân, hy sinh vì nhiệm vụ, vì bình yên cho nhân dân biên giới, vì biên giới hòa bình và hữu nghị.

Trong chương trình hành động vì cộng đồng, tuổi trẻ BĐBP luôn là lực lượng đi đầu xung kích và tận tụy với dân, phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn; sáng kiến mở quỹ hũ gạo tình thương, bếp ăn tình nghĩa. Đặc biệt là nòng cốt của chương trình “Nâng bước em đến trường” đỡ đầu, kèm cặp, giúp gần 3 ngàn trẻ em nghèo khó khăn được đến trường, trong đó có nhiều trẻ mồ côi, trẻ sinh sống ở nước bạn Lào, Campuchia và có trẻ được nuôi dưỡng trong các đồn Biên phòng./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực