Xung kích, tích cực, sáng tạo

Thứ ba, 19/05/2020 15:57
(ĐCSVN) - Đó là phương châm hành động của tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, một “điểm sáng” về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh...

Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đóng quân tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Những năm qua, tuổi trẻ Tiểu đoàn đã luôn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong câu chuyện với chúng tôi, đồng chí Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng, Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động chia sẻ, bám sát đặc điểm địa bàn và yêu cầu nhiệm vụ, tổ chức Đoàn các cấp trong đơn vị đã thường xuyên quán triệt đầy đủ chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo các cấp; thông qua chương trình giáo dục chính trị, pháp luật đã bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của trên. Tổ chức học tập các bài lý luận chính trị cho 100% cán bộ, đoàn viên. Đồng thời, tích cực giáo dục, quán triệt về các yêu cầu nhiệm vụ trong từng tháng, từng nhiệm vụ đối với mọi cán bộ đoàn viên thanh niên trong Liên chi đoàn, đảm bảo mọi đoàn viên thanh niên nhận thức rõ nhiệm vụ, có động cơ đúng đắn, trách nhiệm cao.

Hoạt động giáo dục truyền thống của Liên chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh. 

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã luôn là lực lượng xung kích trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Tiêu biểu là trong tham gia tuần tra truy quét, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tham gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất và tham gia thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai... Từ năm 2015 đến nay, tuổi trẻ đơn vị đã phối hợp phát hiện, xử lý 157 vụ/368 đối tượng vi phạm pháp luật; tham gia chữa cháy rừng 14 vụ. Đã có hàng ngàn lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia 8 đợt phòng chống lụt, bão, tìm kiếm cứu nạn; đóng góp hơn 3.000 ngày công tham gia giúp địa phương xây dựng nông thôn mới, xây dựng 5 km đường giao thông nông thôn, tu sửa hơn 3 km kênh mương nội đồng và giúp hàng trăm hộ dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trên cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng đại hội các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tuổi trẻ Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Liên chi đoàn đã phối hợp tổ chức 8 buổi tham quan, trải nghiệm tại đơn vị với sự tham gia của hơn 1.200 học sinh, giáo viên, phụ huynh trên địa bàn huyện Thạch Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên và thành phố Hà Tĩnh. Thông qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục về hoạt động của lực lượng BĐBP và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Em Nguyễn Văn Tùng, học sinh trường Phổ thông liên cấp Anbe Anhxtanh (thành phố Hà Tĩnh) cho biết: “Tham quan, trải nghiệm tại Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động là một hoạt động thực tế bổ ích đối với chúng em. Qua buổi tham quan, em và các bạn trong lớp đã hiểu rõ hơn về sự vất vả của các chú bộ đội Biên phòng; về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia... Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để được trở thành một người chiến sĩ Biên phòng như các chú”.

Một buổi tham quan, trải nghiệm của các em học sinh tại khu vực vườn tăng gia của đơn vị. 
 Bên cạnh đó, công tác kết nạp đảng viên mới cũng được tổ chức Đoàn các cấp quan tâm lãnh đạo và thực hiện có hiệu quả. Thời gian qua, đã có 9 cán bộ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị được vinh dự kết nạp đảng. Việc kết nạp đảng viên mới được thực hiện bảo đảm đúng tiêu chuẩn, thủ tục, nguyên tắc.

Thực hiện tốt các phong trào thi đua quyết thắng gắn với các cuộc vận động; động viên cán bộ, chiến sỹ không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Liên chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động đã thực sự trở thành một “điểm sáng” về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh. Liên tục trong 4 năm gần đây (2016, 2017, 2018, 2019), Liên chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động đã được Trung ương đoàn tặng Bằng khen.

Theo Thiếu tá Hoàng Khắc Chinh - Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Tiểu đoàn, xung kích, nhiệt tình, sáng tạo, tuổi trẻ Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động đã luôn tích cực trong thực hiện nhiệm vụ; qua đó góp phần quan trọng vào kết quả công tác chúng của đơn vị. Từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã được tặng 3 Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP; 1 Bằng khen của Tỉnh uỷ; 3 Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh; hàng chục Giấy khen của Bộ Chỉ huy và UBND huyện Thạch Hà... Những kết quả này, có sự đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn Tiểu đoàn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, tổ chức Đoàn các cấp ở Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ cho cán bộ, đoàn viên thanh niên. Trong đó, trọng tâm là triển khai thực hiện các nội dung xung kích trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới, cơ động và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đồng thời, tăng cường các hoạt động giao lưu phối hợp kết nghĩa với đoàn thanh niên địa phương và các chi đoàn bạn; phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua chào mừng đại hội các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Bài, ảnh: Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực