Nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch của doanh nghiệp

Thứ năm, 28/11/2019 11:15
(ĐCSVN) - Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2019 là nơi để các doanh nghiệp có chung mục tiêu hướng đến minh bạch, quản trị công ty tốt và phát triển bền vững cùng gặp mặt, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm để làm tốt hơn.
leftcenterrightdel
Các doanh nghiệp đoạt giải phát triển bền vững. (Ảnh: Phan Hằng)

Tối 27/11, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2019 và vinh doanh 34 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trên sàn giao dịch chứng khoán.

Tham gia lễ trao giải có lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, lãnh đạo các Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và đại diện hơn 200 công ty niêm yết, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ và các định chế tài chính khác trên thị trường.

Đây là năm thứ 12 Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch, tăng cường khả năng truyền tải thông tin đến các nhà đầu tư, hướng đến quản trị hiệu quả và phát triển ngày càng bền vững.

Lễ trao giải cũng là nơi để các doanh nghiệp có chung mục tiêu hướng đến minh bạch, quản trị công ty tốt và phát triển bền vững cùng gặp mặt, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm để làm tốt hơn những nội dung trên.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, 34 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất được vinh danh ở 3 hạng mục: Doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất; Doanh nghiệp có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất và Doanh nghiệp có điểm quản trị công ty cao nhất.

Ngoài ra, ở mỗi hạng mục, Ban tổ chức cũng chọn 1 doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt bậc để trao giải “Tiến bộ vượt trội” nhằm ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc minh bạch thông tin.

Điểm sáng của năm 2019 là các doanh nghiệp đã cải thiện quản trị công ty, thể hiện qua sự dịch chuyển vị trí của các doanh nghiệp từ các nhóm chất lượng quản trị công ty thấp sang những nhóm có chất lượng quản trị công ty cao hơn, nhóm doanh nghiệp có điểm thấp giảm từ 27,4% xuống còn 16,6%. Bên cạnh đó, số lượng doanh nghiệp đạt các mức điểm khá và tốt đã tăng lên đáng kể. Nhóm doanh nghiệp có điểm trên 70 điểm đã tăng từ 3,5% lên 8,4% số doanh nghiệp được đánh giá. Số lượng doanh nghiệp ở mức điểm 60 - 70 tăng từ 20% lên 32%.

Ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban đều hành, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn cho rằng, Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết giữ vai trò quan trọng trong việc khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch, quản trị công ty tốt, phát triển bền vững, từ đó tăng mức độ hài lòng đối với cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng là cơ sở để cơ quan quản lý nắm bắt được tình hình của thị trường, từ đó có các chính sách phù hợp để phát triển thị trường minh bạch, bền vững hơn.

 “Việc đưa các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam bước lên một mặt bằng cao hơn về chất lượng quản trị công ty, làm nền tảng cho phát triển bền vững, đòi hỏi sự nỗ lực và những giải pháp đồng bộ từ rất nhiều chủ thể ”- ông Nguyễn Vũ Quang Trung  nhấn mạnh./..

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực