Thúc đẩy quan hệ đầu tư theo thông lệ quốc tế

Thứ tư, 23/05/2018 23:19
(ĐCSVN) – Hội thảo nằm trong chuỗi các chương trình chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm quốc tế nhằm nâng cao chất lượng quản trị công ty (QTCT) của các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
 

Hình ảnh tại hội thảo (Ảnh: T.P)


Ngày 23/5/2018, tại Hà Nội, CPA Australia (Hội Kế toán công chứng Australia) đã phối hợp với Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức hội thảo quản trị công ty với chủ đề “Quan hệ nhà đầu tư theo thông lệ quốc tế”.

Hội thảo nằm trong chuỗi các chương trình chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quốc tế nhằm nâng cao chất lượng Quản trị công ty (QTCT) của các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hội thảo đã quy tụ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực QTCT và gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch, các thành viên của CPA Australia, các doanh nghiệp trong nước. Nội dung chính được thảo luận tại hội thảo tập trung vào những xu hướng và vấn đề đang tồn tại trong QTCT và các hoạt động của hội đồng quản trị hiện nay.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Công Điền, Vụ trưởng Vụ Giám sát Công ty đại chúng, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khẳng định: Nghị định 71/2017/NĐ-CP và Thông tư 95/2017/TT-BTC thể hiện quyết tâm của Chính phủ và các cơ quan quản lý thị trường về vấn đề phổ biến và phát triển các thông lệ tốt về quản trị công ty đối với doanh nghiệp, là nền tảng cốt lõi cho việc nâng cao chất lượng hàng hóa trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong năm 2018, UBCKNN sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực nghiên cứu, triển khai chuẩn hóa quy định về quản trị công ty đối với công ty đại chúng, CTCK, công ty quản lý quỹ, ban hành Bộ Nguyên tắc quản trị công ty (CG Code)”.

Tại hội thảo, ông Lim Chor Ghee CPA (Aust.), Tổng giám đốc Tricor Việt Nam, đã trình bày về các thông lệ quốc tế về hoạt động quan hệ nhà đầu tư và tương tác với cổ đông cũng như các khuyến nghị cho Việt Nam.

Chia sẻ quan điểm về quan hệ nhà đầu tư từ góc độ pháp lý, ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương đã trình bày khái niệm về quan hệ nhà đầu tư, các yêu cầu của pháp luật cũng như các thực tiễn tốt. Ông Bảo Nguyễn, Giám đốc Chương trình Công bố thông tin phát triển bền vững Việt Nam (CSRCB Program) cũng chia sẻ các thông tin về Chương trình Sáng kiến Công bố thông tin toàn cầu (Global Reporting Initiative) tại Việt Nam và các tiêu chuẩn về công bố thông tin phát triển bền vững trong khuôn khổ sáng kiến này.

Phát biểu bế mạc hội thảo, ông Nguyễn Anh Phong, Phó Tổng Giám đốc Sở GDCK Hà Nội đánh giá: Quan hệ nhà đầu tư đóng vai trò quan trọng trong phát triển doanh nghiệp với tư cách là một trong những kênh thông tin chính để thu hẹp khoảng cách giữa các công ty và các cổ đông cũng như các bên liên quan, hỗ trợ các công ty huy động vốn từ thị trường chứng khoán. Một số công ty niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt đã đạt được những kết quả có ý nghĩa với số lượng nhà đầu tư ngày càng tăng, quy mô và thanh khoản cải thiện trên thị trường chứng khoán./.

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực