Ngân hàng lớn nhất Singapore mở chi nhánh tại Việt Nam

Thứ sáu, 15/01/2010 11:16
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa cấp giấy phép cho Ngân hàng DBS Bank Ltd có trụ sở chính tại Singapore mở chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh.

DBS là ngân hàng lớn nhất ở Singapore và cũng là ngân hàng hàng đầu ở Hongkong- một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính lớn nhất châu Á. Hiện DBS Bank đang hoạt động trên 16 thị trường và là ngân hàng có tỷ lệ an toàn vốn cao.

Theo Giấy phép, tên của chi nhánh được phép mở là Ngân hàng DBS Bank Ltd - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh. Chi nhánh ngân hàng nước ngoài này có mức vốn được cấp là 15 triệu USD và có thời hạn hoạt động là 99 năm. Ngân hàng DBS Bank Ltd - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh được phép thực hiện các nghiệp vụ: huy động vốn; hoạt động tín dụng; dịch vụ thanh toán và ngân quỹ; và các hoạt động khác. Ngoài ra, chi nhánh này cũng được thực hiện các nghiệp vụ khác của ngân hàng thương mại, khi có nhu cầu và được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận bằng văn bản hoặc khi có văn bản quy phạm pháp luật quy định chi nhánh Ngân hàng nước ngoài được phép thực hiện các nghiệp vụ đó.

Dự kiến, DBS Bank- chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tập trung hỗ trợ nhu cầu tài chính của các doanh nghiệp Singapore và các doanh nghiệp ở châu Á có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp này sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ thống dịch vụ toàn diện bao gồm tín dụng, tài trợ thương mại, quản lý tiền mặt và tư vấn ngân quỹ. Sau đó, chi nhánh sẽ phát triển thêm các dịch vụ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực