Tỷ giá trung tâm ngày 7/1 tăng lên mức 21.919 đồng

Thứ năm, 07/01/2016 17:21
(ĐCSVN)- Ngày 7/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của VND so với USD tăng lên mức 21.919 đồng, sau khi giữ nguyên tỷ giá trong ngày hôm qua ở mức 21.907 đồng.
Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)

Như vậy, mức tỷ giá hôm nay cao hơn tỷ giá hôm qua 12 đồng (21.907 đồng) và đắt hơn 23 đồng so với ngày đầu áp dụng cơ chế tỷ giá mới (21.896 đồng).

 

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.576 đồng và tỷ giá sàn là 21.262 đồng/USD.

Theo NHNN, việc thay đổi cách thức điều hành tỷ giá cũng là bước đi tiếp theo trong lộ trình chống đô la hóa, nâng cao vị thế của đồng Việt Nam, ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối. Đây là bước đi tiếp sau các biện pháp đồng bộ đã được thực hiện trong thời gian qua như thu hẹp đối tượng được vay vốn bằng ngoại tệ, chuyển dần quan hệ huy động  - cho vay bằng ngoại tệ sang quan hệ mua-bán ngoại tệ, ban hành Thông tư 15/2015/TT-NHNN khuyến khích các ngân hàng thương mại sử dụng công cụ phái sinh kỳ hạn trong giao dịch với khách hàng, giảm lãi suất tiền gửi ngoại tệ xuống mức 0% với cả tổ chức kinh tế và khu vực dân cư.

Trong quá trình nghiên cứu, xây dựng cách thức điều hành tỷ giá mới, NHNN đã làm việc với các tổ chức tín dụng, tham vấn ý kiến của các chuyên gia kinh tế và đã nhận được sự đánh giá cao vì cách thức điều hành tỷ giá mới đã thể hiện được tính linh hoạt có lên, có xuống phản ánh diễn biến trên thị trường ngoại tệ trong nước và đặc biệt là thị trường quốc tế, vốn tác động khá lớn đến tâm lý dẫn đến những biến động tỷ giá VND/USD trong thời gian gần đây. 

M.P

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực