Khai mạc triển lãm ảnh “EVN – 60 năm thắp sáng niềm tin”

Chủ nhật, 14/12/2014 13:42

(ĐCSVN) - Chiều 8/12, tại Hà Nội, 11 nghệ sỹ nhiếp ảnh với các tác phẩm ảnh xuất sắc phản ánh sinh động đời sống sản xuất, lao động của ngành Điện trên mọi miền đất nước đã được vinh danh tại lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “EVN – 60 năm thắp sáng niềm tin”.

Tham dự buổi lễ có Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê – cố vấn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) Vũ Quốc Khánh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng EVN Phạm Trần Thọ, cùng đông đảo các nghệ sỹ nhiếp ảnh và các cơ quan thông tấn báo chí.


Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê trao Huy chương vàng cho tác giả Đức Tuấn - Ảnh: H.Tuyết

Cuộc thi ảnh với chủ đề EVN - 60 năm thắp sáng niềm tindo EVN phối hợp với VAPA tổ chức là một trong những hoạt động sôi nổi nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Điện lực Việt Nam – 21/12/1954 – 21/12/2014. Cuộc thi được chính thức khởi động từ tháng 12/2013, đã thu hút hơn 200 tác giả là các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên khắp mọi miền đất nước tham gia. Sau hơn 7 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.646 bức ảnh của 262 tác giả, là những tác phẩm phản ánh sinh động mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như khí thế thi đua xây dựng sôi nổi, lập  thành tích chào mừng 60 năm ngành Điện Việt Nam của người làm Điện nói chung, EVN nói riêng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm ảnh của cuộc thi lần này mặc dù chụp về một chủ đề "Điện" – là một chủ đề khá “khó và khô”, nhưng với tài năng và sự sáng tạo, niềm say mê của mình, các nghệ sỹ đã thổi hồn vào những bức ảnh để “biến điện thành thơ”. Rất nhiều bức ảnh đã ghi lại được những “khoảnh khắc lịch sử” trên các công trình thế kỷ như Thủy điện Sơn La, hay nét đẹp bình dị mà sáng ngời trong lao động nhọc nhằn hằng ngày của những người thợ điện…Với chùm ảnh gồm các tác phẩm về công trình Thủy điện Sơn La – những khoảnh khắc đáng nhớ, tác giả Đức Tuấn – Sơn La đã dành huy chương vàng một cách xứng đáng.

Phát biểu tại lễ trao giải, chủ tịch VAPA – ông Vũ Quốc Khánh khẳng định, các tác phẩm dự thi lần này đều là những tác phẩm có chất lượng chuyên môn cao, nhiều cảm xúc, thể hiện một cách chân thực và sinh động nhất các hoạt động của những người làm Điện Việt Nam trên mọi miền tổ quốc. VAPA mong muốn và tin tưởng thông qua những tác phẩm ảnh như thế này, cộng đồng xã hội sẽ có hiểu thêm về ngành Điện nói chung, EVN nói riêng, về những nỗ lực  không ngừng nghỉ và những đóng góp của Điện lực Việt Nam trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước.

Ngoài Huy chương vàng, Hội đồng Giám khảo cũng đã lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất để trao 02 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng , 05 giải khuyến khích và 125 tác phẩm tham gia triển lãm ảnh “EVN – 60 năm thắp sáng niềm tin”

Triển lãm diễn ra ngay sau lễ khai mạc, tại sảnh tầng 1 tháp A toà nhà EVN 11 Cửa Bắc. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 8/12/2014 đến hết ngày 10/02/2015.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực