Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Chủ nhật, 14/12/2014 13:42

(ĐCSVN) - Ngày 10/12 , Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy Đèn Bờ Hồ (21/12/1954 - 21/12/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.


Phó chủ tịch nước - Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội - Ảnh: H.T

Tới dự buổi lễ có Phó chủ tịch nước - Nguyễn Thị Doan, Phó thủ tướng Chính phủ - Hoàng Trung Hải,  nguyên Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Văn An và đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các cán bộ lão thành ngành Điện từng công tác tại EVN HANOI, cùng đông đảo cơ quan đơn vị đối tác… 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty khẳng định: "Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, được nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất là một vinh dự lớn, là động lực để Tổng công ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng là đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng cao phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hóa, ngoại giao, phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước".

Trong suốt chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển của mình, EVN HANOI đã từng bước phát triển vững vàng và không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Thành uỷ, UBND Thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng cao phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hoá, ngoại giao, phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Huân chương Độc lập hạng Nhất là sự khẳng định về năng lực cũng như sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến của tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Từ một Nhà máy Đèn Bờ Hồ nhỏ bé với 2 tổ máy phát điện một chiều công suất 500 kW do Người Pháp xây dựng (năm 1892), những người thợ điện Hà Nội đã dũng cảm đấu tranh và tiếp quản nguyên trạng Nhà máy, giữ dòng điện ổn định liên tục phục vụ việc tiếp quản Thủ đô (tháng 10/1954).

Ngày 21/12/1954, Bác Hồ kính yêu đã về thăm và động viên cán bộ công nhân viên Nhà máy Đèn Bờ Hồ và ngày 21/12 hàng năm đã chính thức trở thành “Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam”.

Hiện nay, EVN HANOI có 16 ban chức năng, 36 đơn vị thành viên, 2 đơn vị phụ trợ với tổng số hơn 8.000 cán bộ công nhân viên. Tổng công ty quản lý trên 698 km đường dây 110 kV và 34.488 km lưới điện trung hạ thế, 34 trạm biến áp 110 kV với tổng dung lượng là 3.607 MVA, 14.597 trạm biến áp phân phối và trung gian với tổng dung lượng là 9.570 MVA. Trong đó, với việc mở rộng địa giới hành chính thủ đô Hà Nội, EVN HANOI đã tiếp nhận và quản lý lưới điện của tỉnh Hà Tây (cũ), huyện Mê Linh và 4 xã thuộc huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình). Đến nay, Tổng công ty đã thực hiện tiếp nhận lưới điện nông thôn của 241 xã toàn bộ và 17 xã một phần, bán điện trực tiếp cho 588.112 hộ dân nông thôn, đưa tổng số khách hàng sử dụng điện lên trên 2 triệu khách hàng, tăng trên 5 lần so với năm 2001.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó thủ tướng Chính phủ - Hoàng Trung Hải chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tựu mà các thế hệ lãnh đạo, người lao động của Tổng công ty đã đạt được. Phát huy những thành tích đó, Phó thủ tướng đề nghị Tổng công ty tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có: Thực hiện tốt Luật Thủ đô cũng như kế hoạch hành động của Thủ tướng Chính phủ ban hành để triển khai thực hiện Luật Thủ đô; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện, đảm bảo đáp ứng nhu cầu phụ tải của từng khu vực và toàn thành phố với chất lượng ngày càng tốt hơn; tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng, phối hợp tốt với các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan để đảm bảo các công trình nguồn, lưới điện đưa vào vận hành đúng tiến độ - chất lượng; chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, chú trọng các giải pháp bảo vệ môi trường  với mục tiêu phát triển xanh - hiệu quả - bền vững vì lợi ích chung của cộng đồng; thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện,...

Cũng trong buổi lễ này, lãnh đạo Nhà nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty Điện lực Hai Bà Trưng và ông Đặng Ngọc Lâm - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty. Ngoài ra, còn có 3 tập thể và 7 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 2 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc, 3 tập thể và 14 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Những thành tích nổi bật của EVN HANOI:

  • Liên tục được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ năm 1999 -2007
  • Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công Thương các năm 1999, 2005, 2006, 2010, 2011
  • Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hà Nội liên tục từ năm 1997 - 2008, 2010, 2011, 2012.
  • Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2007, 2011
  • Huân chương Độc lập hạng Ba năm 1999
  • Huân chương Chiến công hạng nhì năm 2000
  • Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 2001
  • Huân chương Lao động hạng nhất năm 2006
  • Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2009
  • Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2013
  • Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2014
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực