EVNHANOI sẽ không cắt điện khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên

Thứ hai, 29/05/2017 17:53
(ĐCSVN) – Dự báo, năm nay Hà Nội sẽ có nhiều đợt nắng nóng đỉnh điểm, vì thế nhu cầu sử dụng điện của người dân sẽ tăng đột biến. Do vậy, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai các phương án, kịch bản bảo đảm điện, đặc biệt là công tác đầu tư chống quá tải lưới điện.

EVNHANOI sẽ không cắt điện khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên (Ảnh: PC)

EVNHANOI cho biết dự báo trong mùa hè này, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn Thủ đô sẽ tăng 10-12% so với cùng kỳ năm 2016, bình quân khoảng 48,5 triệu kWh/ngày và cao điểm có thể lên tới 73,4 triệu kWh/ngày, đặc biệt là nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sinh hoạt sẽ tăng cao. Do vậy, Tổng Công ty đã xây dựng kịch bản cấp điện hè cho từng đơn vị, có các giải pháp cấp điện trong các trường hợp sự cố và quá tải các đường dây trung, hạ áp; trong đó tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn.

Giải pháp trong tâm mà EVNHANOI tập trung là ưu tiên thực hiện đầu tư xây dựng các công trình chống quá tải cho hệ thống lưới điện đồng thời tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện và xử lý kịp thời những khiếm khuyết trên lưới ngay trước mùa nắng nóng.

Tính đến cuối tháng 4, EVNHANOI đã hoàn thành đóng điện 10 công trình 110 kV. Đối với lưới điện trung, hạ thế và các dự án cải tạo, hạ ngầm lưới điện, EVNHANOI đã hoàn thành 35 công trình với 140 km đường dây trên không, 75 km cáp ngầm, 256 máy biến áp với công suất 124,5 MVA, 266 km đường trục hạ thế... sẵn sàng bảo đảm điện an toàn, liên tục phục vụ người dân Thủ đô trong mùa hè 2017.

Để đảm bảo điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân Thủ đô, đại diện EVNHANOI cho biết, Tổng Công ty đã yêu cầu các Công ty điện lực tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ từ 35 độ C trở lên, để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.

Đặc biệt, khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, EVNHANOI sẽ không cắt điện trên lưới, trừ trường hợp xử lý các sự cố.

Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, EVNHANOI đã chỉ đạo các Công ty điện lực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trực tiếp đến từng phường và tổ dân phố; vận động các đơn vị, doanh nghiệp, khách hàng kinh doanh dịch vụ sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

EVNHANOI mong muốn sự phối hợp của các cấp các ngành, đơn vị, doanh nghiệp và đặc biệt là ý thức của mỗi người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả để hệ thống điện của Thủ đô có thể vận hành an toàn, ổn định và liên tục…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực