Mưa lũ làm gián đoạn cung cấp điện cho hơn 100 nghìn khách hàng

Thứ năm, 05/09/2019 19:33
(ĐCSVN)- Trong những ngày mưa lũ vừa qua, tại các tỉnh Bắc miền Trung đã có 1.748 trạm biến áp phân phối bị mất điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 107.000 khách hàng. Hiện Tổng Công ty Điện lực miền Trung đang phối hợp với các đơn vị trực thuộc nỗ lực khắc phục nhằm sớm cung cấp lại điện cho khách hàng.
Mưa lũ trong những ngày qua khiến 1748 trạm biến áp trên toàn EVNCPC bị mất điện,
gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 107.000 khách hàng tại các tỉnh Bắc miền Trung


Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Trung chiều 5/9 cho biết, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Bắc Trung bộ có mưa to đến rất to, nhiều nơi xảy ra ngập lụt và sạt lở đất, gây sự cố lưới điện và gián đoạn cung ứng điện tại nhiều khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị trực thuộc đang khẩn trương xử lý sự cố, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Số liệu thống kê của EVNCPC về thiệt hại lưới điện do mưa lũ gây ra cho thấy, toàn EVNCPC đã có 1748 trạm biến áp phân phối bị mất điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 107.000 khách hàng tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Nhiều trạm biến áp còn ngập sâu trong nước, hơn 30 cột điện cao áp và hạ áp bị nghiêng, gãy đổ, 34 tuyến đường dây trung thế bị sự cố. Một số vị trí sự cố lưới điện tại các khu vực huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình, các xã Hướng Sơn, Hướng Lập, Hướng Việt thuộc khu vực Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị bị chia cắt do ngập lụt, sạt lở đất, hiện vẫn chưa thể tiếp cận để xử lý.

 

Hiện EVNCPC và các đơn vị trực thuộc
đang nỗ lực khôi phục lưới điện để sớm cung cấp lại điện cho các khách hàng


Ngay trong thời điểm mưa lũ, các đơn vị đã triển khai công tác kiểm tra, khôi phục lưới điện. Tính đến 14h00 ngày 5/9, EVNCPC đã khôi phục được gần 70.000 khách hàng; riêng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đến thời điểm 18h46 ngày 4/9, đơn vị này đã hoàn thành khôi phục lưới điện, cấp điện lại cho toàn bộ phụ tải khách hàng.

EVNCPC cho biết, đơn vị này đang tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục bố trí nhân lực thực hiện công tác kiểm tra lưới điện, ứng trực 24/24 giờ theo dõi sát mực nước ở tất cả các khu vực để có phương án khôi phục cấp điện nhanh nhất cho khách hàng, đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn điện cho nhân dân và lực lượng tham gia xử lý sự cố tại các đơn vị./.

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực