Chủ động giải pháp đảm bảo nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện

Thứ sáu, 04/10/2019 13:51
Đây là chỉ đạo của ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), ngày 2/10, tại Hà Nội.

Lãnh đạo EVNGENCO 3 báo cáo HĐTV EVN tình hình SXKD của đơn vị. Ảnh: Huy P.

Buổi làm việc nhằm kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng - tài chính năm 2019, xây dựng kế hoạch năm 2020.

Theo ông Đinh Quốc Lâm - Tổng giám đốc EVNGENCO 3, trong 8 tháng đầu năm 2019, các nhà máy do Tổng công ty quản lý được vận hành an toàn, ổn định, qua đó góp phần đảm bảo điện cho đất nước. Đối với các nhà máy nhiệt điện, công tác xử lý tro, xỉ được kiểm soát tốt, đảm bảo môi trường.

Bình quân năng suất lao động của EVNGENCO 3 theo chỉ tiêu lao động/công suất lắp đặt đều đạt kế hoạch giao.

Tính đến hết tháng 8/2019, tổng doanh thu của EVNGENCO 3 đạt 27.842 tỉ đồng, trong đó lợi nhuận SXKD (không gồm chênh lệch tỷ giá) là 928 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu EVNGENCO 3 tiếp tục triển khai các giải pháp để cải thiện hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, bảo dưỡng các tổ máy, có phương án chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho sản xuất trong các tháng còn lại của năm 2019, mùa khô năm 2020 và các năm tiếp theo.

Ngoài ra, Tổng công ty cần tiếp tục chú trọng công tác bảo vệ môi trường, hoàn thiện bổ sung các thiết bị giám sát, quan trắc môi trường; đẩy mạnh thực hiện đề án ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch HĐTV cũng giao EVNGENCO 3 đàm phán với các nhà cung cấp nhiên liệu khí, than như TKV, Tổng công ty Đông Bắc, PVGas đảm bảo khối lượng, chất lượng và tiến độ cung cấp nhiên liệu theo Hợp đồng dài hạn và hằng năm đã ký kết.

Ông Dương Quang Thành cũng yêu cầu Tổng công ty kiểm soát chặt chẽ tiến độ và chất lượng các công trình đầu tư xây dựng, trong đó có các dự án tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; triển khai xây dựng khu chứa chất nạo vét cảng Vĩnh Tân, đảm bảo cho tàu tải trọng lớn ra vào. Đặc biệt, sớm hoàn thành các thủ tục để đưa vào vận hành thương mại dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng trong thời gian tới.

Đối với các kiến nghị của EVNGENCO 3, Chủ tịch HĐTV Dương Quang Thành đã giao cho các đơn vị chức năng tích cực nghiên cứu, phối hợp cùng đơn vị tháo gỡ khó khăn, báo cáo HĐTV quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực