Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân: Truyền thông thực tế - Nhân lên sự tin tưởng từ cộng đồng

Chủ nhật, 22/07/2018 15:08
Trung bình, mỗi tháng có 4 đoàn khách đến tham quan, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã trở thành điểm đến hấp dẫn để mọi người tới tìm hiểu quy trình vận hành an toàn dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo môi trường sống tại các nhà máy nhiệt điện.


Tổng Công ty phát điện 3, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dấu ấn Nhà máy xanh, sạch, đẹp

Mô hình truyền thông thực tế tại Nhà máy nhiệt điện bắt đầu được Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân triển khai từ tháng 11/2016, đúng thời điểm “bão” thông tin bất lợi về nhiệt điện. Với mong muốn giúp người dân có thể mắt thấy, tai nghe, hiểu rõ hơn về  công nghệ sản xuất điện từ than, tin tưởng vào quy trình sản xuất minh bạch, an toàn, thân thiện với môi trường của các nhà máy nhiệt điện, Công ty đã chủ động quảng bá và mời khách tham gia “tour tham quan” Nhà máy.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc- Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty cho biết, các “tour tham quan” được xây dựng theo nội dung chính như: Giới thiệu về công nghệ sản xuất hiện đại, quy trình vận hành, quy trình xử lý khói bụi, chất thải của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4, khảo sát thực tế tại một số địa điểm “nóng” như bãi xỉ, cảng than… Công ty cũng liên tục đổi mới nội dung, linh hoạt trong xây dựng các chương trình tham quan, phù hợp yêu cầu của từng đoàn khách.

Cũng theo bà Ngọc, yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của truyền thông thực tế chính là sự minh bạch, rõ ràng, đầy đủ thông tin và hình ảnh thực tế tại Nhà máy phải đủ sức thuyết phục. Bên cạnh đó, thái độ đón tiếp niềm nở, thân thiện của CBCNV Nhà máy cũng chính là một “điểm cộng” với khách tham quan. Mỗi người đều được tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ý thức trách nhiệm là một “đại sứ” cho hình ảnh văn hóa doanh nghiệp.

Từ nghi ngại… đến ghi nhận

Những nỗ lực của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã dần dần thuyết phục người dân địa phương. Từ sự nghi ngại, e dè, người dân đã dần dần tin tưởng, ghi nhận những đóng góp của các nhà máy nhiệt điện. Ông Nguyễn Công Tuệ - Chủ nhiệm CLB Hưu trí huyện Tuy Phong cho biết, qua chuyến tham quan, Đoàn cán bộ hưu trí của huyện đã hiểu hơn về quy trình vận hành nhà máy nhiệt điện.

Th.S Nguyễn Thị Kiều Thu  - Trưởng bộ môn Sư phạm Vật lý, Trường Đại học Phạm Văn Đồng (tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ: “Khi tới tham quan, học tập tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Đoàn cán bộ, sinh viên của Bộ môn thực sự ấn tượng với khung cảnh, cũng như công tác quản lý, quy trình vận hành của Nhà máy. Đặc biệt, cá nhân tôi cũng rất yên tâm về môi trường xung quanh khi biết được quy trình xử lý môi trường của Nhà máy rất nghiêm ngặt và hiệu quả”.

Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều đoàn khách tới tham quan Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Nếu như thời điểm cuối năm 2016, đầu năm 2017, mỗi tháng Công ty chỉ đón khoảng 1 đoàn khách tham quan, tới nay, trung bình, mỗi tháng, Công ty đã tổ chức khoảng 4 “tour tham quan” Nhà máy. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, Công ty đã đón gần 900 lượt khách tới tham quan.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân:

- Quản lý 2 nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cụ thể:

1. Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2:

+ 2 tổ máy, tổng công suất 1.244 MW

+ Sản lượng: 7,5 tỷ kWh/năm

2. Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4:

+ 2 tổ máy, tổng công suất 1.200 MW,

+ Sản lượng: dự kiến 7,2 tỷ kWh/năm

+ Là nhà máy nhiệt điện than có quy mô lớn đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ lò hơi thông số trên tới hạn (super critical)./.

Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực