EVN tập trung bảo đảm tốt nguồn điện để phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thứ sáu, 24/01/2020 13:28
(ĐCSVN) – Được xác định là một nội dung quan trọng trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm, đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo các đơn vị thành viên xây dựng kế hoạch, chủ động các phương án bảm đảm nguồn điện để phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

 

leftcenterrightdel
 EVN quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm điện trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ảnh: Đình Tú

 

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trùng với thời gian cấp nước đổ ải đợt 1 vụ Đông xuân 2019-2020. Do đó, lãnh đạo Cục Điều Tiết Điện lực yêu cầu Công ty Điện lực Bắc Ninh nói riêng, một số các Công ty Điện lực tại đồng bằng Bắc Bộ trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và  Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cần đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho các trạm bơm, kể cả các trạm bơm dã chiến.

Theo đó, ngay từ giữa tháng 12/2019, EVN đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, Tập đoàn và các Tổng công ty cũng đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các đơn vị. Ngày 20/1 vừa qua, EVN cũng đã họp trực tuyến với tất cả các đơn vị thành viên trên cả nước, rà soát công tác đảm bảo điện Tết. Nhìn chung, tất cả các đơn vị đã sẵn sàng các phương án đảm bảo điện phục vụ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng thời đảm bảo điện cho các trạm bơm đổ ải phục vụ vụ Đông Xuân 2019-2020.

Qua kiểm tra cho thấy, đến nay, các đơn vị thành viên EVN đã xây dựng kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán; lập kế hoạch tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh; không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố trong dịp Tết Nguyên đán 2020, từ 0h ngày 24/01/2020 tức ngày 30 Tết đến hết 24h ngày 27/01/2020 tức ngày mùng 03 Tết...

Tạ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực