Khánh thành trung tâm điều khiển vận hành nhà máy điện mặt trời từ xa đầu tiên của Việt Nam

Thứ hai, 14/10/2019 16:37
Vừa qua, Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 2 (PECC2) đã khánh thành Trung tâm Điều khiển vận hành nhà máy điện từ xa (OCC) tại trụ sở 432 - 438 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là trung tâm điều khiển vận hành nhà máy điện mặt trời từ xa đầu tiên trong cả nước.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam (thứ 2 từ phải sang) tham dự Lễ khánh thành
Trung tâm Điều khiển vận hành nhà máy điện của PECC2, ngày 7/10. Nguồn ảnh: PECC2.

Qua Trung tâm này, PECC2 vận hành từ xa đối với 6 nhà máy điện mặt trời (tổng công suất hơn 400 MW) do Công ty quản lý.

Theo ông Vũ Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm, Trung tâm này không chỉ thực hiện chức năng giám sát các nhà máy, mà còn cho phép dự báo tình trạng hoạt động của nhà máy. Các kỹ sư vận hành được cung cấp đầy đủ các thông số như: Nhiệt độ, công suất phát điện, hiệu suất hoạt động của các tấm pin, tình trạng các thiết bị của nhà máy, qua đó đánh giá và dự báo chính xác tình hình hoạt động của nhà máy.

Các kỹ sư vận hành cũng có thể điều khiển từ xa, thực hiện thao tác đóng/mở các thiết bị, thay đổi các thông số vận hành,...

Trung tâm Điều khiển vận hành nhà máy điện từ xa của PECC2 được đầu tư đồng bộ về công nghệ, các phần mềm quản lý vận hành tiên tiến (ANSYS, TrueTech...) và các trang thiết bị cơ sở hạ tầng hiện đại.

Đây cũng là bước đi tiên phong của PECC2 nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu hóa trong lĩnh vực điều khiển vận hành cho các nhà máy điện tại Việt Nam.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực