Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện năm 2024

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện năm 2024

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1412/CĐ-TTg ngày 25/12/2023 chỉ đạo tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
TP Hồ Chí Minh Tạo điều kiện để sinh viên, người thuê nhà mua điện đúng giá
TP Hồ Chí Minh: Tạo điều kiện để sinh viên, người thuê nhà mua điện đúng giá
​(ĐCSVN) - Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) luôn quan tâm và thường xuyên đẩy mạnh thực hiện công tác bán điện đúng...
Ngành điện TP Hồ Chí Minh Bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
​
Ngành điện TP Hồ Chí Minh: Bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ​
(ĐCSVN) - Vượt qua những khó khăn, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) với quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ đã góp phần hoàn thành mục tiêu bảo...
Thăm hỏi người lao động vận hành cung cấp điện khu vực miền Trung
Thăm hỏi người lao động vận hành cung cấp điện khu vực miền Trung
(ĐCSVN) - Ngày 5/7/2023 Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Truyền tải điện (TTĐ) Đà...
EVN 100 đơn vị áp dụng văn phòng điện tử
EVN: 100% đơn vị áp dụng văn phòng điện tử

(ĐCSVN) - Với mục tiêu đến năm 2025, cơ bản hoàn thành chuyển đổi số, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang tiếp tục đẩy mạnh các nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) có trọng tâm, trọng điểm.

Tổng Công ty điện lực miền Trung nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Tổng Công ty điện lực miền Trung nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

(ĐCSVN) - Theo đề án giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2021-2025 của Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC), đến 2025 các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối dự kiến đạt được là MAIFI ≤ 2,74 lần, SAIDI ≤ 300 phút, SAIFI ≤ 2,6 lần. Tổng Công ty quyết tâm hoàn thành mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm các chỉ số SAIDI, SAIFI.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT

(ĐCSVN) - Ngày 21/9, Tổng giám đốc EVN - Trần Đình Nhân có buổi làm việc với Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT). Cùng tham dự có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN và đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN, buổi làm việc nhằm rà soát tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

EVN triển khai nhiều ứng dụng số hóa
EVN triển khai nhiều ứng dụng số hóa

(ĐCSVN) - Với mong muốn giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, nhất là trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nghiên cứu, đưa ra nhiều ứng dụng số, điển hình là cảnh báo chỉ số điện và công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ.

Điện thương phẩm tháng 8 ở miền Bắc tăng 10,82
Điện thương phẩm tháng 8 ở miền Bắc tăng 10,82%

(ĐCSVN) – Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng trong tháng 8/2021, sản lượng điện tiêu thụ vẫn duy trì ở mức cao đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020.

Miền Trung - Tây Nguyên khôi phục cấp điện sau bão số 5
Miền Trung - Tây Nguyên khôi phục cấp điện sau bão số 5

(ĐCSVN) – Do ảnh hưởng của bão số 5, tại nhiều địa phương thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã có mưa lớn, gây ngập lụt và khiến hệ thống lưới điện 110kV, lưới trung áp trên địa bàn bị sự cố, làm gián đoạn cung cấp điện khách hàng.

EVN số hóa trong công tác đấu thầu
EVN số hóa trong công tác đấu thầu

Được Bộ Kế hoạch & Đầu tư đánh giá là đơn vị đi đầu cả nước về triển khai đấu thầu qua mạng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã góp phần quan trọng trong việc tạo môi trường cạnh tranh, công bằng, minh bạch và tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm thiểu thủ tục hành chính... trong công tác đấu thầu.

Thông tin hoạt động của EVN đến hết tháng 8 2021
Thông tin hoạt động của EVN đến hết tháng 8/2021

Trong tình hình bị ảnh hưởng không nhỏ do dịch COVID-19 đợt 4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ kinh tế xã hội và sinh hoạt người dân, đặc biệt là các bệnh viện/cơ sở y tế/khu cách ly.

EVN số hóa trong công tác đấu thầu, đảm bảo công bằng, minh bạch
EVN số hóa trong công tác đấu thầu, đảm bảo công bằng, minh bạch

(ĐCSVN) - Được Bộ Kế hoạch & Đầu tư đánh giá là đơn vị đi đầu cả nước về triển khai đấu thầu qua mạng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã góp phần quan trọng trong việc tạo môi trường cạnh tranh, công bằng, minh bạch và tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm thiểu thủ tục hành chính... trong công tác đấu thầu.

EVN tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình điện
EVN tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình điện

(ĐCSVN) - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên cả nước. Đồng thời, EVN nhấn mạnh về công tác sản xuất kinh doanh của các đơn vị khối lưới, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình điện.

EVNSPC đảm bảo cấp điện ổn định dịp lễ Quốc khánh 2 9
EVNSPC đảm bảo cấp điện ổn định dịp lễ Quốc khánh 2/9

(ĐCSVN) - Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, giữ vững an ninh chính trị trong dịp Quốc khánh 2-9, đồng thời tăng cường nguồn điện phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại 21 tỉnh phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn quản lý.

EVN thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị
EVN thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị

(ĐCSVN) - Sáng 26/8, diễn ra hội nghị trực tuyến do Ban Tổ chức và Nhân sự (TC&NS) Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì. Hội nghị có sự tham dự của gần 1.000 đại biểu là cán bộ, chuyên viên các phòng, ban TC&NS tại các đơn vị thành viên trực thuộc EVN.

Khách hàng nói gì khi được giảm giá điện, tiền điện
Khách hàng nói gì khi được giảm giá điện, tiền điện?

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Công Thương, từ năm 2020 đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện 4 đợt giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Vậy những người thuộc đối tượng được giảm giá điện, tiền điện nói gì về sự hỗ trợ này?

Đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng và phòng chống dịch tại miền Trung – Tây Nguyên
Đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng và phòng chống dịch tại miền Trung – Tây Nguyên

(ĐCSVN) - Tại 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, tính đến nay, Tổng Công ty điện lực miền Trung luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, qua đó góp phần phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 cho 924 địa điểm, trong đó có 136 bệnh viện điều trị, 08 bệnh viện dã chiến, 180 cơ sở y tế và 600 khu cách ly.

EVN đảm bảo đáp ứng điện ổn định, liên tục khu vực nông thôn
EVN đảm bảo đáp ứng điện ổn định, liên tục khu vực nông thôn

(ĐCSVN) - Sau hơn 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tới nay có 90,1% số xã đạt tiêu chí số 4 về điện. Với nỗ lực không mệt mỏi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nguồn điện ổn định đã thực sự tạo động lực cho những đổi thay mạnh mẽ ở nông thôn Việt Nam.

EVNCPC giảm tiền điện cho 741 000 khách hàng
EVNCPC giảm tiền điện cho 741.000 khách hàng

(ĐCSVN) – EVNCPC vừa cho biết, 741.000 khách hàng sử dụng điện ở miền Trung – Tây Nguyên đươc giảm tiền điện đợt 4, với tổng số tiền khoảng 90 tỷ đồng.

EVN phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu kép
EVN phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu kép

(ĐCSVN) - Trước diễn biến của dịch bệnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 với diễn biến hết sức phức tạp, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt người dân.

EVN Chuyển đổi số - “chuyển đổi nhận thức” của người lao động
EVN: Chuyển đổi số - “chuyển đổi nhận thức” của người lao động

(ĐCSVN) - “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lựa chọn làm chủ đề của năm 2021”. Để chuyển đổi số thành công, bên cạnh các yếu tố về công nghệ, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) xác định trước hết là “chuyển đổi nhận thức” của người lao động.

EVN duy trì sản xuất để đảm bảo điện cho cả nước trong bối cảnh Covid-19
EVN duy trì sản xuất để đảm bảo điện cho cả nước trong bối cảnh Covid-19

(ĐCSVN) - Cuộc họp giao ban thường kỳ về công tác sản xuất của các đơn vị khối nguồn trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn chủ trì. Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn trên cả nước.

EVNCPC “điện tử hóa” các quy trình quản trị và điều hành
EVNCPC “điện tử hóa” các quy trình quản trị và điều hành

(ĐCSVN) – Với địa bàn hoạt động trải dài trên 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, gồm nhiều đơn vị thành viên, EVNCPC xác định “điện tử hóa” các quy trình quản trị nội bộ là động lực quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành.

EVN đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công dự án Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng
EVN đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công dự án Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng

(ĐCSVN) - Ngày 3/8, tại cuộc họp giao ban trực tuyến tiến độ dự án Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng. Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Phạm Hồng Phương yêu cầu các lực lượng đang thi công tại công trường đảm bảo tiến độ, chất lượng và tăng cường công tác quản lý, phòng chống Covid-19.

EVN khẩn trương triển khai giảm tiền điện đợt 4
EVN khẩn trương triển khai giảm tiền điện đợt 4

(ĐCSVN) - Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai giảm giá tiền điện đợt 4 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Tiêu thụ điện hộ gia đình tăng do nắng nóng và dịch bệnh
Tiêu thụ điện hộ gia đình tăng do nắng nóng và dịch bệnh

(ĐCSVN) - Nắng nóng gay gắt đang diễn ra tại các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên. Trong khi đó, dịch bệnh COVID-19 cũng diễn biến phức tạp, khó lường khiến nhiều địa phương đang trong khu vực phong tỏa; người lao động phải làm việc online, học sinh học tập tại nhà đã dẫn đến lượng tiêu thụ điện năng tăng cao.

Công đoàn PTC2 Bám sát cơ sở, chăm lo người lao động
Công đoàn PTC2: Bám sát cơ sở, chăm lo người lao động

(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) luôn xác định người lao động luôn là tài sản quý nhất để đi đến thành công. Ngay từ đầu năm, Công đoàn PTC2 đã thường xuyên sâu sát cơ sở, thực hiện phương châm: “Hướng về cơ sở, hướng về người lao động”.