PC Củ Chi sẵn sàng đảm bảo điện cho Bệnh viện dã chiến ứng phó với dịch bệnh do virus nCoV

Thứ hai, 10/02/2020 14:42
Trong các ngày 7 - 8/2, Công ty Điện lực Củ Chi (Tổng công ty Điện lực TP. HCM) khẩn trương thi công phương án đảm bảo điện cho Bệnh viện dã chiến ứng phó với virus nCoV đặt tại Trường Quân sự TP. HCM, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi.
leftcenterrightdel
 CBCNV PC Củ Chi nghiên cứu phương án triển khai

Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Củ Chi (PC Củ Chi) cho biết, ngay khi UBND TP. HCM có chủ trương về việc xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Trường Quân sự TP. HCM, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. HCM, Công ty Điện lực Củ chi đã phối hợp với Sở Y tế và Trường Quân sự tổ chức khảo sát hiện trạng để xây dựng phương án cung cấp điện.

Công ty đề ra phương án cấp điện cho Bệnh viện (giai đoạn 1) theo phương án sử dụng trạm biến áp công suất 1x400kVA và máy phát dự phòng 400kVA hiện hữu tại Trường Quân sự TP. HCM. Tuy nhiên, hệ thống lưới hạ thế ngầm trong trường có tiết diện nhỏ, chủ yếu cấp điện cho các phòng học, không đảm bảo vận hành các trang thiết bị lắp thêm trong bệnh viện dã chiến. Vì vậy, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho Bệnh viện, Công ty Điện lực Củ Chi đã triển khai kéo mới 03 lộ hạ thế với khối lượng gần 1,4km; trồng mới thêm 20 cột hạ thế, lắp mới 5 tủ cầu giao tổng.

Sau 2 ngày khẩn trương thực hiện, tính đến 15h ngày 8/2, toàn bộ công trình cấp điện cho Bệnh viện dã chiến đã được hoàn tất. Trong ngày mai (9/2), PC Củ Chi sẽ phối hợp với Trường Quân sự, Sở Y tế thực hiện thủ tục đóng điện, ông Nguyễn Đăng Khoa cho hay.

 “Đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế xử lý, phòng chống dịch bệnh do virus nCoV là nhiệm vụ trọng tâm, trách nhiệm của ngành Điện. Do dó, dù phải tăng ca, làm việc cả ngày cuối tuần, nhưng tất cả CBCNV được huy động đều đồng lòng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện thi công việc, CBCNV PC Củ Chi cũng tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế”, ông Khoa cho biết thêm.

Ngoài việc cấp điện cho bệnh viện dã chiến, trong những ngày qua, CBCNV PC Củ Chi cũng đã tổ chức kiểm tra, thực hiện các phương án đảm bảo điện an toàn, tin cậy cho 4 bệnh viện trên địa bàn huyện.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực