Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) bảo đảm 100% số xã trên địa bàn có điện

Thứ bảy, 11/01/2020 14:15
(ĐCSVN) - 10/1 ở thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Cờ thi đua xuất sắc của Tập đoàn cho 5 đơn vị thuộc EVNCPC. Ảnh: CT 

Dự Hội nghị có Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân.

Nội dung báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm qua, EVNCPC đã đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh/thành miền Trung – Tây Nguyên. Đến hết năm 2019, có 100% số xã và 99,7% số hộ dân nông thôn tại 13 tỉnh/thành này đã có điện. Về mức độ tự động hóa lưới điện, EVNCPC đã hoàn thành 100% TBA 110kV không người trực; 100% công ty điện lực có hệ thống SCADA và Trung tâm Điều khiển, thao tác xa; 91,22% khách hàng lắp công tơ điện tử; 71,65% số điện lực đã hoàn thành 100% công tơ điện tử và đo xa.

Chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNCPC cũng ngày càng cao với nhiều giải pháp như:  Dịch vụ điện trực tuyến, kết nối liên thông với trung tâm hành chính công của địa phương. Các chỉ tiêu thực hiện của EVNCPC đều đạt và vượt kế hoạch EVN giao, nhiều chỉ tiêu hoàn thành sớm từ 1-2 năm so với lộ trình EVN giao đến năm 2020.

Kết quả sản xuất kinh doanh, lợi nhuận của Tổng công ty đạt cao hơn năm 2018. Vốn đầu tư và vốn góp vào các công ty cổ phần đều đem lại hiệu quả cao, giá trị vốn hóa cổ phần của EVNCPC tại các công ty cổ phần đạt 2,2 lần so với vốn góp ban đầu.

Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng chú trọng công tác nghiên cứu, ứng dụng CNTT và thành tựu CMCN 4.0 gắn với hầu hết các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, thu hút được nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết thực từ người lao động, đóng góp cho lộ trình chuyển đổi doanh nghiệp số của EVNCPC. Công tác quản lý điều hành của Tổng công ty và các đơn vị chuyên nghiệp, hiệu quả. Các mặt công tác Đảng, công tác chuyên môn, hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng đều đạt kết quả tốt.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận những nỗ lực của Tổng công ty trong năm 2019. Sự thành công của EVNCPC đã góp phần mang lại thành công chung của Tập đoàn. Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân biểu dương, đồng thời đề nghị EVNCPC không được tự hài lòng với những kết quả đã đạt được mà cần tiếp tục đặt ra những mục tiêu cao so với Tập đoàn giao.

Bước vào năm 2020, trong công tác cung ứng điện, EVNCPC đặt ra mục tiêu “3 không” gồm: Không để thiếu điện; không để xảy ra sự cố chủ quan; không có tai nạn lao động.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNCPC đặt ra mục tiêu “3 tăng” gồm: Tăng chất lượng dịch vụ văn minh - hiện đại, bằng cách áp dụng khoa học công nghệ, số hóa tất cả hoạt động nghiệp vụ, dịch vụ khách hàng; tăng cường phối hợp với các đơn vị trong và ngoài EVN trên nền tảng “kinh tế chia sẻ” để phát triển dịch vụ khách hàng, thu thập thông tin và chia sẻ chi phí; tăng cường truyền thông.

Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch và có các giải pháp đồng bộ về kỹ thuật, nhân sự, đào tạo, công nghệ,... để đạt được các mục tiêu đề ra. Trong đó, với công tác dịch vụ khách hàng, Tổng công ty sẽ phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các kênh tiếp nhận thông tin trực tuyến. Tích cực thực hiện cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, phối hợp địa phương để chính thức thực hiện cơ chế phối hợp “một cửa liên thông”; thực hiện dịch vụ trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cổng dịch vụ công cấp tỉnh/thành phố, trung tâm hành chính công...

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực