222 cán bộ quy hoạch vào chức danh lãnh đạo công ty điện lực dự thi tìm hiểu pháp luật

Thứ hai, 29/06/2020 14:50
(ĐCSVN) - Sáng 25/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức cuộc thi trực tuyến về Tìm hiểu pháp luật và quy chế quản lý nội bộ, dành cho những cán bộ thuộc đối tượng quy hoạch vào chức danh giám đốc, phó giám đốc các công ty điện lực. Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc Tập đoàn khai mạc cuộc thi.
Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo trước khi bắt đầu cuộc thi 

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức hội nghị truyền hình, kết nối từ trụ sở Tập đoàn tại Hà Nội đến các điểm cầu tại các tổng công ty/công ty điện lực. Trong 45 phút, các thí sinh trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trên website https://elearning.evn.com.vn.

Các câu hỏi xoay quanh khoảng 10 văn bản pháp luật, 18 quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, với gần 500 câu hỏi có chọn lọc chủ yếu trong lĩnh vực phân phối, kinh doanh điện.

Kết thúc cuộc thi, bà Nguyễn Cao Tú Uyên - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Tân Thuận (Tổng công ty Điện lực TP.HCM) đã xuất sắc giành giải Nhất.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN khẳng định, cuộc thi Tìm hiểu pháp luật và quy chế quản lý nội bộ dành cho đối tượng lãnh đạo, quy hoạch lãnh đạo các công ty điện lực là đặc biệt cần thiết.

Công ty Điện lực là khâu cuối cùng của quá trình sản xuất, truyền tải, phân phối bán điện, là đơn vị trực tiếp trực hiện các nhiệm vụ cung cấp điện cho khách hàng, trực tiếp giao tiếp với khách hàng. Do đó, yêu cầu đối với các cán bộ lãnh đạo, quản lý các công ty điện lực về hiểu biết pháp luật, quy chế quản lý nội bộ là hết sức quan trọng, nhằm lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao - Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhấn mạnh.

Cũng theo Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi này đối với lãnh đạo các cấp và cán bộ thuộc diện quy hoạch lãnh đạo các cấp trong Tập đoàn. Tổng giám đốc Tập đoàn cũng đề nghị Ban Pháp chế EVN tiếp tục bổ sung vào ngân hàng câu hỏi tất cả những quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Điện; tất cả những quy định trong quy chế quản lý nội bộ của EVN.

Đây là đợt thi thứ 3 dành cho lãnh đạo các công ty điện lực do EVN tổ chức. Hai đợt thi trước đó (tháng 11/2019 và tháng 5/2020) cho thấy, lãnh đạo các công ty điện lực đã tham gia với tinh thần nghiêm túc, nhiều cá nhân đã đạt điểm tối đa 50/50 câu hỏi với thời gian rất ngắn.

Kết quả cuộc thi không chỉ làm cơ sở đánh giá lãnh đạo đơn vị và cá nhân dự thi, mà còn giúp phổ biến, tuyên truyền quy định pháp luật, quy chế quản lý nội bộ của EVN. Đồng thời đưa việc học tập trực tuyến trong EVN ngày càng phổ biến và nề nếp thông qua phần mềm E-learning.

Trong thời gian vừa qua, EVN cũng đã rà soát hơn 100 văn bản quy phạm pháp luật với gần 500 ý kiến góp ý gửi các cơ quan liên quan, đặc biệt là các văn bản Luật vừa được Quốc hội thông qua như Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Xây dựng,...Tập đoàn cũng đã và đang rà soát toàn bộ hệ thống quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực