261 cá nhân, tập thể được tuyên dương về công tác cung cấp điện cho biển đảo và kinh doanh – dịch vụ khách hàng

Thứ hai, 16/12/2019 16:02
Ngày 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương thành tích cung cấp điện khu vực biển đảo và kinh doanh, dịch vụ khách hàng giai đoạn 2013 – 2019.
leftcenterrightdel
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng giai đoạn 2013 - 2019

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, giai đoạn 2013 – 2019,  công tác cung cấp điện khu vực biển đảo và kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVN đã có những chuyển biến vượt bậc.

Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, từ năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa điện lưới quốc gia tới một số huyện đảo, xã đảo để tạo điều kiện thuận lợi, cải thiện đời sống của nhân dân, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội gắn với các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Hàng loạt công trình cấp điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm xuyên biển ra các đảo Cô Tô, Phú Quốc, Lý Sơn, Cù Lao Chàm; các công trình đường dây trên không cấp điện cho huyện đảo Kiên Hải, các xã đảo Lại Sơn, Hòn Tre, Hòn Nghệ, Tiên Hải lần lượt được hoàn thành...

EVN cũng đã tiếp nhận và quản lý cung cấp điện cho các huyện đảo tiền tiêu là Trường Sa và Cồn Cỏ. “Có thể nói đây là giai đoạn EVN tập trung nguồn lực lớn nhất để “thắp sáng” toàn bộ vùng biển đảo cả nước” – Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho hay.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong năm 2013, Tập đoàn lựa chọn chủ đề năm là “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, đánh dấu mốc khởi đầu cho sự chuyển mình trong công tác này của Tập đoàn.

Với phương châm “Điện lực đến với khách hàng” và “Khách hàng là trung tâm”, từ chỗ khách hàng phải đến tận trụ sở Điện lực đề nghị được cung cấp các dịch vụ điện, đến nay các dịch vụ điện được phục vụ đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, qua phương thức giao dịch điện tử 24/7…

Sự thay đổi tích cực trong công tác dịch vụ khách hàng cũng đã được tổ chức quốc tế Doing Bussiness đánh giá, ghi nhận. Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2013 – 2019 đã được cải thiện từ vị trí 156 lên 27/190 quốc gia, nền kinh tế (tăng 129 bậc), thuộc 4 nước tốt nhất của các nước tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương.

Các kết quả khảo sát, đánh giá của tư vấn độc lập trong 6 năm liên tục cũng cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng không ngừng tăng theo thời gian, thể hiện sự ghi nhận những thay đổi tích cực trong dịch vụ điện, dịch vụ khách hàng 

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành nhấn mạnh, lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được. Đội ngũ CBCNV EVN đã vượt qua mọi khó khăn, vượt lên chính mình để đổi mới trong tư duy cung cấp dịch vụ, hòa nhập với kinh tế thị trường; đồng lòng, đồng sức chung tay xây dựng Tập đoàn; tạo được sự tin cậy đối với Đảng, Chính phủ và sự hài lòng của khách hàng.

Thời gian tới, Tập đoàn đứng trước những thách thức lớn trong việc đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống của nhân dân và bảo vệ môi trường, do khả năng thiếu hụt lớn nguồn cung cấp điện từ năm 2021. Đồng thời, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật vào hoạt động cung cấp dịch vụ khách hàng là điều tất yếu.

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu các tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành các nhiệm vụ; nỗ lực cung cấp điện đầy đủ, an toàn, chất lượng, liên tục, ổn định và dịch vụ khách hàng hoàn thiện hơn.

Dịp này, 120 tập thể và 141 cá nhân được nhận khen thưởng của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực