70 kỹ sư của EVNHCMC nhận Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Thứ tư, 23/10/2019 17:24
Sáng 23/10, tại TP. HCM, Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp tổ chức Lễ trao Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho các cá nhân được công nhận.

TS. Andy Seo Kian Haw - Chủ tịch Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN (ngoài cùng bên trái) và GS.TSKH Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (ngoài cùng bên phải) trao Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN - Ảnh: Chi Lan

Trải qua quá trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và tiến hành các thủ tục đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, từ số lượng ban đầu chỉ có 5 kỹ sư được công nhận vào năm 2017, đến nay, EVNHCMC đã có 104 kỹ sư được công nhận Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Tính riêng năm 2019, EVNHCMC có 70 kỹ sư được nhận chứng chỉ này, trong đó 6 kỹ sư đã được Hội đồng đăng bạ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN trao chứng chỉ tại Hội nghị thường niên lần thứ 37 của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN (CAFEO 37) diễn ra tại Indonesia, tháng 9/2019.

Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC cho hay, trong những năm qua, Tổng công ty đã không ngừng đổi mới, chuyên sâu hóa công tác đào tạo, nâng cao tay nghề, năng lực chuyên môn, trình độ ngoại ngữ cho lực lượng công nhân và đội ngũ kỹ sư, quản lý.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đã tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực mũi nhọn, nhằm xây dựng được đội ngũ chuyên gia, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, là lực lượng nòng cốt phục vụ cho kế hoạch phát triển bền vững. Đến nay, số lượng chuyên gia đã được Tổng công ty công nhận là 42 chuyên gia, gồm 13 chuyên gia được công nhận năm 2018 và 29 chuyên gia được công nhận năm 2019.   

Ông Phạm Quốc Bảo cho hay, lực lượng công nhân lành nghề, kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, chuyên gia đã được công nhận sẽ được Tổng công ty ưu tiên tạo điều kiện tham gia vào các chương trình đào tạo chuyên môn trong và ngoài nước, các hội thảo chuyên đề, các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ theo chuyên ngành, để thường xuyên được cập nhật các kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm hoàn thiện năng lực chuyên môn của mình.

Đăng bạ kỹ sư ASEAN, xây dựng đội ngũ chuyên gia nằm trong Đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2015 – 2020 của EVNHCMC.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực