Bảo đảm cung cấp điện phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 31/07/2020 23:07
(ĐCSVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) yêu cầu các Công ty điện lực thành viên, đặc biệt là các công ty Điện lực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk tiếp tục khẩn trương thực hiện triệt để, nghiêm túc công tác bảo đảm cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 Công nhân Công ty điện lực Đà Nẵng kiểm tra máy biến áp khu vực Liên Chiểu- Thuận Phước nhằm đảm bảo cung ứng điện trong thời gian có dịch COVID-19  (ảnh: Đình Tăng).

Đây là thông tin được ông Nguyễn Thành- Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết chiều 31/7. Theo ông Thành, trước diễn biến của tình hình dịch COVID-19 như hiện nay, việc đảm bảo nguồn điện cung ứng cho xã hội là rất quan trọng, nhất là tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh và các khu cách ly phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Do đó, EVNCPC đã chỉ đạo các Công ty Điện lực chủ động làm việc, trao đổi với các sở, ban, ngành tại địa phương để nắm bắt việc thành lập các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới; từ đó chủ động sử dụng mọi nguồn lực, triển khai ngay phương án bảo đảm cung cấp điện; tuyệt đối không từ chối hoặc chậm triển khai phương án cấp điện phục vụ các địa điểm này.

Riêng tại Đà Nẵng sẽ thành lập bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu), Công ty Điện lực Đà Nẵng ngay trong ngày 31/7 đã triển khai và đã hoàn tất phương án cấp điện tại khu vực này. Cụ thể, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra và phát quang 2 xuất tuyến cấp điện Cung thể thao Tiên Sơn là 475/Ngũ Hành Sơn 220 và 477/Liên Trì. Đồng thời kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng 2 máy biến áp (1600 kVA và 1250kVA), Trung tâm thể dục thể thao thành phố Đà Nẵng đang cấp điện cho Cung thể thao Tiên Sơn. Cùng với đó, đơn vị cũng hỗ trợ kiểm tra, chạy thử máy phát điện dự phòng 800kVA, hệ thống điện hạ áp, hệ thống chuyển đổi nguồn lưới (ATS) của Cung thể thao Tiên Sơn.

Để bảo đảm cấp điện liên tục, không để gián đoạn khi có sự cố xảy ra tại bệnh viện dã chiến Cung thể thao Tiên Sơn, Công ty Điện lực Đà Nẵng cũng đã lập phương án cấp điện theo phương án dự phòng 3 cấp. Ngoài chuyển tải qua lại giữa 2 xuất tuyến 475/Ngũ Hành Sơn 220 và 477/Liên Trì, nếu trong trường hợp mất điện lưới cả 2 xuất tuyến, đơn vị sẽ phối hợp bộ phận vận hành điện của Cung thể thao Tiên Sơn chạy máy phát dự phòng tại chỗ 800kVA. Còn nếu máy phát tại chỗ cũng bị sự cố, Công ty Điện lực Đà Nẵng tiếp tục triển khai phương án dự phòng đưa máy phát điện 500kVA của Công ty đến phục vụ cấp điện.

Ông Nguyễn Thành- Phó Tổng giám đốc EVNCPC khẳng định: Trong suốt thời gian này, Tổng công ty sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực bảo đảm cung cấp điện an toàn cho các các bệnh viện: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng và các cơ sở khám chữa bệnh khác; các điểm cách ly tập trung, các điểm cách ly trong khu vục dân cư, các bệnh viện dã chiến mới được thiết lập... các đơn vị không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, khẩn trương xử lý sự cố.

 Kiểm tra Trung tâm Điều khiển hệ thống điện Đà Nẵng dự phòng tại TBA 110kV Liên Trì (ảnh: Đình Tăng)

“Cùng với nỗ lực trên, chúng tôi cũng bố trí máy phát điện Diesel để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố. Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và mắc COVID -19, các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để bảo đảm an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh. Tổng công ty yêu cầu các các đơn vị tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, trong trường hợp cần thiết phải họp thì chuyển sang hình thức họp trực tuyến”- ông Nguyễn Thành cho biết thêm.

Ngoài ra, để bảo đảm nhân lực cho vận hành hệ thống điện trong tình hình dịch bệnh lan rộng, tại các phòng Điều độ, Trung tâm điều khiển, Tổ thao tác lưu động trạm biến áp 110kV, Tổ thao tác lưu động thuộc các điện lực được chia làm 2 nhóm trực theo chế độ 2 ca 3 kíp: Nhóm 1 bố trí hợp lý các ca trực, thực hiện chế độ nghỉ tập trung sau ca làm việc tại trụ sở đơn vị trong 7 ngày liên tục; nhóm 2 tương tự như nhóm 1, cách ly tại nhà và bắt đầu tham gia trực những ngày tiếp theo sau thời gian hoàn thành của nhóm 1. Hai nhóm của các bộ phận luân phiên trực vận hành và xử lý sự cố từ ngày 27/7 đến ngày 10/8 và thực hiện chuyển công việc cho nhóm tiếp theo đến khi có thông báo của Tổng công ty./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực