Đảm bảo vận hành an toàn hồ chứa nước dưới ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8

Thứ ba, 20/11/2018 10:14
Đó là một trong những yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đối với Bộ Công Thương, chủ các hồ chứa về ứng phó diễn biến bất thường của hoàn lưu bão số 8 tại khu vực Nam Trung Bộ, tại Công điện số 57/CĐ-TW hồi 15h ngày 18/11/2018.

Trong đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu các Bộ, ngành khẩn trương phân công lãnh đạo, tăng cường cán bộ xuống các địa bàn trọng điểm để huy động các lực lượng tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ rủi ro cao về lũ quét, sạt lở đất, cản trở dòng chảy.

Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương chỉ đạo các địa phương, chủ hồ chứa vận hành hồ chứa theo quy trình; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai phương án bảo đảm an toàn các hồ chứa nước; kiểm soát chặt chẽ việc xả lũ của hồ chứa nhằm đảm bảo an toàn hồ và hạ du.

Thông báo cho các chủ đầu tư có công trình đang xây dựng, các chủ phương tiện, tàu thuyền vận tải thủy và chủ các khu vực khai thác khai thác khoáng sản biết thông tin về mưa lũ để chủ động có biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực