Diễn tập chữa cháy tại Nhà máy Thủy điện Lai Châu

Thứ ba, 01/10/2019 09:03
Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Công ty Thủy điện Sơn La vừa tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Thủy điện Lai Châu (huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu).

Các lực lượng thực hành chữa cháy sáng 27/9

Địa điểm được lựa chọn để triển khai diễn tập là khu vực máy biến áp kích từ tổ máy số 3 ở cao trình 200 m và khu vực sân trước của Nhà máy Thủy điện Lai Châu.

Buổi huấn luyện nhằm rèn luyện các kỹ năng, thao tác sử dụng công cụ chữa cháy tại chỗ cho lực lượng chữa cháy tại chỗ; tăng cường khả năng phối hợp giữa cán bộ, nhân viên, lực lượng PCCC của Nhà máy với Công an tỉnh, Công an huyện Nậm Nhùn khi có sự cố cháy xảy ra; bảo vệ tính mạng người lao động, tài sản cho Nhà máy, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có cháy xảy ra.

Thủy điện Lai Châu là một trong những công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, nên công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) luôn được cấp ủy chính quyền cũng như Công an tỉnh Lai Châu, Công ty Thủy điện Sơn La quan tâm chú trọng.

Nhà máy gồm 3 tổ máy, tổng công suất 1.200 MW. Hằng năm, sản lượng điện bình quân cung cấp cho hệ thống điện khoảng 4,67 tỷ kWh. Thủy điện Lai Châu cũng đóng góp cho ngân sách của tỉnh Lai Châu gần 1.000 tỷ đồng/năm (chiếm gần 50% ngân sách của tỉnh).

Đây cũng là một trong 6 nhà máy điện lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực