EVN chuẩn bị tiếp nhận nhiệm vụ đảm bảo điện cho huyện đảo Trường Sa

Thứ hai, 22/05/2017 16:12
Từ ngày 8 – 18/5, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN làm Trưởng đoàn đã đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1, đồng thời tiếp tục khảo sát thực tế cấp điện trên các điểm đảo và nhà giàn, chuẩn bị cho công tác tiếp nhận và đảm bảo cung cấp điện cho huyện đảo Trường Sa.

Cùng đi còn có hơn 80 đại biểu là đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị và những cán bộ, công nhân ưu tú trong Tập đoàn.

Đây là đoàn công tác số 13 đi thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trong năm 2017. Cùng với EVN, đoàn công tác số 13 còn có các đoàn đại biểu của: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục An ninh - Bộ Công an, Tổng cục Hậu cần, Cục Quân y - Bộ Quốc phòng, Bảo tàng Lịch sử Quân sự, Tập đoàn Bảo Việt, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Bắc, Công ty CP Truyền thông Hưng Việt.


Phó Tổng giám đốc EVN - Ngô Sơn Hải (ngoài cùng bên trái),
 Trưởng đoàn công tác tặng quà của Tập đoàn cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Nam - 

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại 9 điểm đảo và Nhà giàn DK1/8 (Quế Đường) với các phần quà ý nghĩa, thiết thực. Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: “Những món quà dẫu nhỏ bé nhưng thể hiện tấm lòng, tình cảm của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Tập đoàn gửi tới các chiến sĩ Hải quân ở nơi đầu sóng ngọn gió”.

Đoàn công tác số 13 thả vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên quần đảo Trường Sa - Ảnh: Ng.Tuấn

Trong hải trình, đoàn công tác đã tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1; dâng hương Tượng đài Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 

Nhóm khảo sát kiểm tra hiện trạng pin năng lượng mặt trời trên đảo Đá Lớn C - Ảnh: Ng.Tuấn

Bên cạnh đó, nhóm khảo sát của EVN tiếp tục khảo sát đánh giá tình hình cung cấp điện tại các đảo để chuẩn bị cho công tác tiếp nhận và vận hành, đảm bảo cung ứng điện tại các đảo. 

Những năm qua, EVN cùng các đơn vị thành viên đã tích cực quyên góp, ủng hộ hưởng ứng phong trào “Cả nước vì Trường Sa”. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ, công nhân viên về chiến lược biển đảo, nhất là chủ quyền 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời có những chương trình, hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Việt Nam.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực