EVN đã giảm gần 1.740 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng

Chủ nhật, 17/05/2020 15:35
Tính đến ngày 12/5/2020, EVN đã phát hành hóa đơn giảm giá cho 12,4 triệu khách hàng, chiếm tỷ trọng 43,94% tổng số khách hàng trong diện được giảm giá điện, giảm tiền điện.
 EVN thông tin đầy đủ, kịp thời tới khách hàng về việc triển khai giảm giá điện, tiền điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19
Việc giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên toàn quốc được EVN thực hiện kịp thời, khẩn trương, đúng đối tượng, đúng thời gian quy định.

Trong 12,4 triệu khách hàng đã được giảm giá, có 11,06 triệu khách hàng sinh hoạt trên toàn quốc với tổng số tiền điện đã được giảm là hơn 392 tỷ đồng. Đồng thời, có 1,35 triệu khách hàng ngoài sinh hoạt đã được EVN giảm tổng số tiền điện là 1.316 tỷ đồng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, trong thời gian qua, Tập đoàn đã nỗ lực thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng một cách khẩn trương, nhanh chóng. Sau công văn số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương; ngay trong ngày 16/4/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức có văn bản hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện giá điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng của khách hàng có chu kỳ bắt đầu trong các tháng 4, tháng 5 và tháng 6 năm 2020 (xác định theo kỳ ghi chỉ số hàng tháng của đơn vị điện lực) được thực hiện giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020. Đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh...): thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020.

Tập đoàn thực hiện việc giảm giá, giảm tiền điện cho đúng đối tượng. EVN đã chủ động gửi văn bản đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, UBND các tỉnh để đề nghị hỗ trợ thực hiện. Hiện nay, Tập đoàn đang làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 để xác nhận đối tượng được giảm tiền điện là các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 thuộc Bộ, ban, ngành Trung ương quản lý.

Các vướng mắc trong việc xác định đối tượng là cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở lưu trú du lịch có nhiều mục đích sử dụng điện tại một địa điểm, EVN đã làm việc với Tổng cục Du lịch để thống nhất và sẽ có văn bản hướng dẫn các đơn vị thực hiện.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện, EVN đã chú trọng thực hiện công tác chăm sóc khách hàng. Ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, các ý kiến thắc mắc, tìm hiểu thông tin của người dân được EVN tiếp nhận qua đa dạng các kênh: Trung tâm chăm sóc khách hàng ngành Điện, qua báo chí, mạng xã hội… EVN cũng đã phối hợp với Báo Thanh Niên, tạp chí điện tử Zing News tổ chức các tọa đàm trực tuyến để đối thoại, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về các vấn đề hóa đơn tiền điện, giá điện.

Tập đoàn cũng đã cung cấp công cụ tính tiền điện trực tuyến trên chuyên mục “EVN & khách hàng” trên website của EVN, trong đó làm rõ số tiền khách hàng được hỗ trợ giảm để khách hàng tự tính toán, kiểm tra tiền điện.

Tính đến ngày 12/5/2020:

- 2.680 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đã được giảm tiền điện, với tổng số tiền là 26,98 tỷ đồng.

- 439 khách hàng là các cơ sở y tế điều trị khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được miễn, giảm tiền điện với tổng giá trị 4,59 tỷ đồng.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực