Hà Nội cắt điện gần 1.000 hộ dân để đảm bảo an toàn do nước ngập

Thứ hai, 23/07/2018 18:28
(ĐCSVN) - Những ngày qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội mưa lớn trên diện rộng, trong khi đó huyện Chương Mỹ lại là vùng trũng thấp nên một số khu vực ở xã Nam Phương Tiến, Quảng Bị, Tốt Động, Hồng Phong của huyện này bị ngập trong nước.
Đảm bảo an toàn điện vùng ngập lũ ở Chương Mỹ

Ngày 23/7, ông Trần Ngọc Mười, Giám đốc Công ty Điện lực huyện Chương Mỹ (thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội) cho biết, để đảm bảo cho người dân bị ngập nước an toàn trong sinh hoạt, không bị chập cháy điện công ty đã chủ động thông báo cho người dân, thực hiện cắt điện sinh hoạt của 972 hộ dân của 7 xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

Để người dân chủ động trong sinh hoạt, Công ty Điện lực huyện Chương Mỹ đã thực hiện thông báo rộng rãi trước khi thực hiện cắt điện đối với chỗ ngập vào nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi gia súc gia cầm. Cùng với đó, Điện lực huyện Chương Mỹ còn thực hiện cắt điện các trạm bơm có nguy cơ bị ngập nước như: Chi Lăng 1 và 2; Hoàng Diệu, Lý Nhân, Hạnh Bồ, Nam Hài.

Giám đốc Công ty Điện lực huyện Chương Mỹ cho biết, hiện nay nước vẫn có chiều hướng dâng cao, Công ty Điện lực Chương Mỹ vẫn bán sát địa bàn, dùng thuyền đi sâu vào các khu vực ngập úng hỗ trợ các gia đình vận chuyển đồ dùng, thiết bị đến khu vực an toàn.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để đề phòng điện giật. Ngay sau khi nước rút Công ty Điện lực Chương Mỹ tiến hành kiểm tra đảm bảo an toàn sẽ cấp điện trở lại để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tin và ảnh: Việt Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực