Hội thảo về phát triển dự án điện gió

Thứ ba, 28/03/2017 16:52
Ngày 27/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Bộ Công Thương và Cơ quan Hợp tác phát triển Đức tổ chức Hội thảo "Phát triển dự án điện gió".

Ông Nguyễn Cường Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Cường Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, ông Roland Ries - Tư vấn trưởng Hợp phần Tăng cường năng lực điện gió (Chương trình Tăng cường năng lực điện gió của Bộ Công Thương và Cơ quan Hợp tác phát triển Đức), cùng các chuyên gia trong và ngoài nước.

Khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Cường Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ về tăng tỉ trọng các nguồn năng lượng tái tạo trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh, thời gian qua, EVN đã tổ chức một số chương trình đào tạo về năng lượng gió, vận hành hệ thống điện khi có kết nối lưới của nguồn phát điện từ gió tại EVN và các đơn vị thành viên.

Hội thảo lần này nhằm bổ sung, cập nhật kiến thức, cũng như trao đổi kinh nghiệm của các cường quốc trong lĩnh vực này để EVN và các đơn vị tiếp tục triển khai nhiệm vụ nghiên cứu phát triển điện gió. 

“Với bề dày kinh nghiệm và uy tín của Đức trong việc phát triển các dự án điện gió, sau 5 ngày trao đổi trực tiếp, tôi tin tưởng rằng các học viên của EVN sẽ tích lũy được nhiều kiến thức để thực hiện tốt công việc được giao” - Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết. 

Theo đó, từ 27-31/3, các chuyên gia đến từ Chương trình Tăng cường năng lực điện gió của Bộ Công Thương và Cơ quan Hợp tác phát triển Đức sẽ trao đổi, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về phát triển điện gió từ các nước trên thế giới cho các học viên của EVN. 

Hiện, số lượng nhà máy điện gió đã đưa vào vận hành tại Việt Nam vẫn còn khiêm tốn (tổng công suất khoảng 160 MW). Theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 28/3/2016 đặt ra mục tiêu đưa tổng công suất nguồn điện gió lên khoảng 800 MW vào năm 2020; khoảng 2.000 MW vào năm 2025../

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực