Khôi phục điện cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 10

Thứ hai, 25/09/2017 09:10
Theo EVN, đến trưa 24/9, ngành Điện đã cấp điện trở lại cho những khách hàng cuối cùng tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây cũng là vùng bị thiệt hại nặng nề nhất về lưới điện do bão số 10 gây ra.
Thợ điện vẫn thao tác trên lưới lúc 23 giờ đêm 20/9 tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh - Nguồn ảnh: EVNEIC

Bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành Điện, đặc biệt tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình. Để nhanh chóng cấp điện trở lại, EVN và các đơn vị điện lực trực thuộc đã ngay lập tức huy động nhân lực, thiết bị đến khắc phục hậu quả thiên tại.

Trong đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã huy động hơn 300 cán bộ, nhân viên từ khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên tăng cường cho Công ty Điện lực Quảng Bình. Cùng với nhân lực tại địa phương và các nhà thầu thi công, tổng số lực lượng trên công trường lên tới hơn 1.000 người, 68 xe cơ giới, 47 xe chở người, 15 xe xúc,…

Đến chiều 20/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện bình thường cho toàn bộ lưới điện của tỉnh Quảng Bình. Ông Thái Hồng Quân - Giám đốc Công ty Điện Quảng Bình cho biết: Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời từ các công ty điện lực trực thuộc EVNCPC, thời gian khắc phục sự cố điện tại Quảng Bình chắc chắn không thể thực hiện trong 4-5 ngày như tiến độ yêu cầu.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng huy động tổng số hơn 600 người từ các chi nhánh lưới điện cao thế Nghệ An, Thanh Hóa, 22 nhà thầu thi công (420 người) trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

Ông Bùi Quang Hoàn – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Bão số 10 gây thiệt hại cho địa phương ước 1.300 tỷ đồng (tương đương 10 năm thu ngân sách của Huyện – PV), trong đó ngành Điện là ngành hạ tầng bị ảnh hưởng nặng nề nhưng thợ điện "không quản ngày đêm sửa chữa lưới điện để cấp điện trở lại cho nhân dân". Đặc biệt, lãnh đạo địa phương rất ghi nhận Điện lực đã nhanh chóng cấp điện trở lại cho các khu vực trung tâm huyện, thị để phục vụ công tác chỉ huy khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực