Ngành Điện góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế Lào Cai phát triển

Thứ ba, 17/04/2018 09:16
Đó là khẳng định của ông Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chiều 13/4, tại Hà Nội.

Ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai (bên phải) phát biểu tại buổi làm việc, chiều 13/4

Ông Phong cho biết, Lào Cai đã và đang phát triển 3 mũi nhọn gồm công nghiệp, kinh tế cửa khẩu và du lịch; trong đó, sản lượng điện dành cho công nghiệp chiếm tới 82,38%.

Những năm qua, với sự hỗ trợ của ngành Điện trong việc cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là điện phục vụ công nghiệp, Lào Cai đã không ngừng phát triển và là một trong những địa phương dẫn đầu khu vực Tây Bắc về tốc độ phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ngành Điện đã nỗ lực triển khai đưa điện về nông thôn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc.

Tỉnh Lào Cai hiện vẫn còn khoảng 10% thôn, bản chưa được sử dụng điện. Lãnh đạo địa phương bày tỏ mong muốn EVN tiếp tục triển khai các dự án đưa điện về các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là 3 xã biên giới của huyện Bắc Hà - huyện nghèo thuộc chương trình 30a. Đây cũng là địa danh mà Lào Cai đang có định hướng phát triển du lịch.

Tại buổi làm việc, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định, EVN luôn nỗ lực cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trong thời gian tới, để đáp ứng phụ tải điện ngày càng tăng cao trên địa bàn tỉnh, Lãnh đạo Tập đoàn giao Công ty Điện lực Lào Cai (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) phối hợp với địa phương khảo sát nhu cầu sử dụng điện thực tế để có kế hoạch đầu tư, cấp điện kịp thời, đặc biệt là các khu vực phát triển công nghiệp, du lịch của tỉnh.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng giao Công ty Điện lực Lào Cai khảo sát thực tế tại 3 xã biên giới huyện Bắc Hà để xem xét, triển khai dự án cấp điện sao cho hiệu quả nhất.

Với những khu vực vùng sâu, vùng xa chưa có điện lưới của địa phương, EVN đề nghị tỉnh Lào Cai kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa, vận động các nhà đầu tư phối hợp với EVN để thực hiện hiệu quả các dự án đưa điện về nông thôn.

Tính đến hết năm 2017, 100% xã, phường, thị trấn và 94,7% số hộ dân trên địa bàn tỉnh Lào cai đã được sử dụng điện.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực