Ngành điện phục vụ APEC: "Đảm bảo cấp điện mọi tình huống"

Thứ hai, 23/10/2017 14:03
Đó là chỉ đạo của ông Đặng Phan Tường, chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trong chuyến công tác kiểm tra, chỉ đạo việc đảm bảo điện cho các hoạt động Tuần lễ cấp cao APEC

Ông Đặng Phan Tường (giữa) kiểm tra hiện trường Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng. Ảnh: V.Hùng

Tăng cường việc ứng trực

Ông Tường và đoàn công tác đã làm việc, kiểm tra tình hình quản lý vận hành (QLVH) lưới truyền tải điện tại Đội Truyền tải điện Chà vàl, Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ và Truyền tải điện Quảng Nam, Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2).

Tại những nơi làm việc, kiểm tra, chủ tịch HĐTV Đặng Phan Tường nghe báo cáo mọi công tác chuẩn bị cho việc đảm bảo an toàn cho việc cung cấp điện phục vụ sự kiện APEC. Ông cho rằng, khu vực lưới điện khu vực này nhiều vùng rừng núi, đèo dốc hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, phức tạp nên mọi cán bộ, nhân viên cần nỗ lực hơn nữa, vượt khó khăn đảm bảo vận hành an toàn lưới điện.

Ngành điện phục vụ APEC: Đảm bảo cấp điện mọi tình huống - Ảnh 2.
Tuần lễ cấp cao APEC là sự kiện hết sức quan trọng, có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, kinh tế nên việc đảm bảo cung cấp điện an toàn là mục tiêu của ngành thời điểm này - Ảnh: V.Hùng.

Lãnh đạo EVNNPT đánh giá cao việc chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực, nhất là các phương án ứng phó của các đơn vị quản lý, vận hành lưới điện để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và chất lượng cho các địa điểm phục vụ APEC.

Ông Tường nhắc đi nhắc lại, dù mọi phương án xây dựng hoàn hảo đến đâu nhưng cán bộ, nhân viên phải tập trung, không để xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất, không chủ quan để đảm bảo tuyệt đối nguồn cung cấp và an toàn lưới điện, nguồn điện trong mọi tình huống. 

Theo đó, các đơn vị phải tăng cường nhân lực ứng trực ngày đêm. Tổng Công ty Truyền tải điện 2 phải bám chặt 6 phương án phát sinh sự cố để xử lý kịp thời, máy móc thiết bị thay thế phải trong tư thế sẵn sàng và phối hợp tốt với các đơn vị liên quan làm tốt công tác chống khủng bố, chống phá hoại.

Sẵn sàng, an toàn nguồn điện


Ông Trần Thanh Phong, giám đốc PTC2 cho biết, việc chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cho Hội nghị APEC tại Đà Nẵng đã được EVN chỉ đạo từ năm 2016 xuyên suốt đến nay. Hiện PTC2 đang quản lý vận hành 16 trạm biến áp (13 trạm 220kV, 3 trạm 500kV) và 43 đường dây 500kV, 220kV. 

Hiện các dự án đảm bảo cấp điện APEC đã triển khai và hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành, như: nâng công suất ở trạm 500kV Đà Nẵng; treo dây mạch 2 đường dây 220kV Huế - Hòa Khánh, hoàn thành đường dây 220kV Đà Nẵng-Quận 3 và trạm biến áp 220kV Ngũ Hành Sơn,…

Ngành điện phục vụ APEC: Đảm bảo cấp điện mọi tình huống - Ảnh 3.
Các kỹ sư kiểm tra các thông số để đảm bảo vận hành an toàn Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng cung cấp điện sự kiện APEC được thông suốt - Ảnh: V.Hùng

Ông Phong cho rằng, hiện các phương thức vận hành đảm bảo cung ứng điện cho APEC đã được triển khai. Đảm bảo các trạm biến áp và đường dây 220kV, 500kV kết dây theo đúng phương thức vận hành. Không thực hiện các công tác trên lưới gây ảnh hưởng đến khu vực có yêu cầu đảm bảo điện. 

Không thực hiện các công tác khác có nguy cơ gây ảnh hưởng đến khu vực đảm bảo cung cấp điện APEC, các công tác yêu cầu bắt buộc phải thực hiện đặc biệt, đảm bảo tuyệt đối an toàn cung cấp điện. Đảm bảo các thiết bị sẵn sàng đưa vào vận hành.


                                       Các cán bộ trực vận hành Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng. Ảnh: V.Hùng

Đến nay, PTC2 đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng công cụ, nhân lực, vật tư, phương tiện để triển khai nhanh chóng công tác xử lý sự cố, khôi phục hệ thống điện. PTC2 đã thường xuyên và tăng cường hơn công tác kiểm tra đường dây, công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, công tác đo đạc, quan trắc, thực hiện hoàn thành sửa chữa, thay thế hệ thống tiếp địa các vị trí vận hành lâu năm, đảm bảo khả năng thoát nhanh dòng sét để ngăn ngừa sự cố đường dây do sét đánh. 

"Những công tác này cũng nhằm xử lý sự cố tại tất cả các tuyến đường dây điện và đảm bảo cung cấp điện, ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy phục vụ Hội nghị cấp cao APEC 2017", ông Phong khẳng định.

theo tuoitre.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực