Nhà máy thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả lũ để ứng phó với mưa lớn

Thứ ba, 04/07/2017 16:22
(ĐCSVN) – Thực hiện Công điện của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nhà máy thủy điện Tuyên Quang đã mở cửa xả lũ để ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền Bắc.

Thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả lũ để ứng phó với mưa lớn - ảnh http://tuyenquanghpc.com.vn

Hồ Tuyên Quang mở 2 cửa xả đáy. Cụ thể, lúc 11 giờ trưa nay, (4/7) đã mở cửa xả đáy với lưu lượng 1.200 m3/giây. Đến 17 giờ chiều, hồ thủy điện tiếp tục mở thêm cửa xả đáy số 2 với lưu lượng lớn hơn, khoảng 2.200 m3/giây.

Do mưa lớn trên địa bàn Tuyên Quang những ngày vừa qua khiến lưu lượng nước đổ về hồ thủy điện tăng nhanh. Trước đó, lúc 7 giờ sáng, mực nước hồ Tuyên Quang ở cao trình 108,63 m, lưu lượng đến hồ 1.991 m
3/giây, lưu lượng xả là 1.243 m3/giây.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy Trung ương, từ ngày 4 – 6/7, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa lớn, lưu lượng nước đến hồ sẽ tăng nhanh. Theo đó, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có yêu cầu xả lũ theo quy trình vận hành liên hồ chức trên lưu vực sông Hồng.

Theo đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang đã thông báo đến tất cả các địa phương vùng hạ lưu ở các huyện Chiêm Hóa, Na Hang và Lâm Bình. Chính quyền các địa phương triển khai ngay các biện pháp thông báo, cảnh báo đến người dân không chủ quan dẫn tới thiệt hại do thủy điện mở cửa xả đáy.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực