Thắm mãi những “Bông hồng ngành Điện”

Thứ tư, 12/12/2018 20:25
(ĐCSVN) - Công nhân ngành điện vốn đã vất vả; phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực đặc thù này lại càng vất vả hơn. Song với tinh thần nỗ lực, cố gắng vươn lên, đông đảo chị em phụ nữ ngành Điện đã và đang có những đóng góp thầm lặng mà quan trọng đối với sự phát triển của ngành Điện nói riêng và của đất nước nói chung. Họ xứng đáng là những “bông hồng ngành Điện” tỏa ngát hương thơm…

Trong chiến lược phát triển của nước ta, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được xác định là tập đoàn kinh tế mũi nhọn, quản lý hệ thống thiết bị kỹ thuật hiện đại, lĩnh vực kinh doanh đa ngành, phạm vi hoạt động rộng khắp mọi miền tổ quốc. Đội ngũ CNVCLĐ ngành điện là lực lượng nòng cốt trong công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước. Trong sự phát triển đó, không thể không kể đến sự đóng góp thầm lặng của chị em phụ nữ ngành Điện. Những năm qua, lực lượng cán bộ, công nhân viên lao động nữ của ngành Điện đang đóng vai trò rất quan trọng trong sự đổi thay của ngành. Do đặc thù là ngành kỹ thuật công nghiệp nặng, điều kiện làm việc vất vả, khó khăn nên lao động nữ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chiếm tỷ lệ dao động khoảng 20 - 21%.  Các chị em trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện nay đang đảm nhận nhiều vị trí công tác và thực hiện nhiều nội dung công việc trong các lĩnh vực khác nhau: Tư vấn thiết kế, truyền tải điện, điều độ hệ thống điện, sản xuất điện, sửa chữa, cơ khí, trường học… Trong đó, chị em tập trung khá đông ở các bộ phận gián tiếp như: Thống kê, kế toán, tài chính, kế hoạch, tổ chức ở các đơn vị.

Chị Đỗ Thị Minh Đoàn, nhân viên quản lý hợp đồng tại Điện lực Thành phố Hòa Bình
Công ty Điện lực Hòa Bình chia sẻ kinh nghiệm công tác. (Ảnh: NQ)

Tìm hiểu được biết, trong suốt chặng đường hơn 60 năm xây dựng và phát triển, ngành Điện lực Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh; trong đó có sự cống hiến và đóng góp không nhỏ của các thế hệ chị em phụ nữ ngành Điện lực Việt Nam. Theo đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN chia sẻ, trong những năm qua, chị em Phụ nữ ngành Điện đã không ngừng học tập, phấn đấu vươn lên, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; luôn giữ vững truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ EVN đó là “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”; họ biết xây dựng tạo nên sức mạnh tập thể, biết đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Chúng ta thật sự trân trọng và ngưỡng mộ trước vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn của phụ nữ ngành Điện lực Việt Nam. Dù ở cương vị công tác nào thì cán bộ, công nhân viên lao động nữ của EVN cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cùng với đức tính cần cù, chịu khó, trách nhiệm, đảm đang, họ đã và đang đóng góp không nhỏ công sức và trí tuệ cho sự lớn mạnh của Tập đoàn, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho sự phát triển của đất nước.

Nữ thợ điện vùng cao Sơn La luôn tích cực thực hiện nhiệm vụ. (Nguồn: congdoandlvn.org.vn)

Đặc biệt, ngoài công việc chuyên môn, các chị em luôn phải thu xếp hài hòa việc gia đình, giữ tròn vai người vợ, người mẹ... Không chỉ giỏi việc nước, chị em phụ nữ ngành điện còn rất biết cách thu xếp thời gian cho gia đình, chăm sóc chồng con, làm ngọn lửa ấm áp trong cuộc sống gia đình. Sau mỗi ngày làm việc, trở về gia đình, các chị lại hóa thân thành người mẹ tần tảo, người vợ đảm đang, người con hiếu thảo, người giữ lửa trong tổ ấm gia đình. Các chị đã góp phần đáng kể vào sự phát triển của ngành Điện, xây dựng hình ảnh người phụ nữ ngành “Năng động, sáng tạo, tự tin, trách nhiệm”.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ ngành Điện lực Việt Nam trong thời kỳ mới, hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII phát động, thời gian tới, đông đảo chị em cán bộ, công nhân viên lao động nữ ngành Điện sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam nói chung và Phụ nữ ngành Điện nói riêng cùng chung tay góp sức, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành Điện và đất nước; góp phần vào việc xây dựng ngành Điện lực Việt Nam ngày càng vững mạnh thực sự là tập đoàn kinh tế mũi nhọn; đồng thời xây dựng cuộc sống gia đình “Ấm no – Bình đẳng - Hạnh phúc”./.

Bài, ảnh: Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực