Thắp sáng những đường quê dịp Xuân về

Thứ hai, 22/01/2018 14:59
Đưa điện thắp sáng những con đường nông thôn, xây dựng tuyến đường xanh, sạch đẹp, giúp người dân đi lại thuận tiện, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thực hiện trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam.

                                                    Điện lực Năm Căn, Cà Mau đưa điện đến các ấp vùng sâu.

 Công ty Điện lực Đồng Tháp cho biết: Trong thời gian qua, đơn vị thường xuyên phối hợp với tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều công trình “Thắp sáng đường quê”. Trong đó công ty đã tài trợ kinh phí 275 triệu đồng để đưa điện thắp sáng nhiều con đường tại 5 địa phương như xã Long Hưng B, huyện lấp Vò; xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh; xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười; xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông và xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự. Chương trình đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng rất nhiệt tình của người dân

 Ông Mai Văn Miên, Chủ tịch UBND xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò cho biết: Nhờ có sự hỗ trợ từ ngành Điện và giúp sức của người dân ở 2 ấp Hưng Thành Đông và Hưng Thành Tây trong thực hiện nên công trình đã sớm hoàn tất; con đường được chiếu sáng đã giúp người dân đi lại thuận tiện, bảo đảm an toàn giao thông khi lưu thông và giữ gìn an ninh trật tự vào ban đêm

 Điện lực Năm Căn phối hợp với Huyện đoàn Năm Căn, Cà Mau ngoài việc thi công thắp sáng nhiều tuyến đường nông thôn còn tổ chức thay mới đường điện sinh hoạt đối với những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn xã Lâm Hải, Đất Mới và Hàm Rồng. Tại các xã trước khi thực hiện tình trạng sử dụng điện không an toàn đã gây ra những tai nạn bị điện giật, chập điện gây cháy nổ, hỏa hoạn cho người dân. Đặc biệt những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn toàn huyện, tình trạng sử dụng điện không đảm bảo an toàn là rất phổ biến.

Ngoài ra, Điện lực Năm Căn đã thay thế đường dây điện mới với tải trọng điện cao, có ống nhựa bao bọc và thay hoàn toàn ổ cắm điện mới cho những hộ được địa phương chọn là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn.

Bà Nguyễn Thị Năm, 72 tuổi, sống một mình tại ấp Xẻo Sao, xã Lâm Hải, chia sẻ, có lần bị điện giật nên sợ lắm, giờ được sửa lại điện trong nhà vừa an toàn vừa đẹp, tôi rất yên tâm.

Còn chị Phan Thị Trang Phượng, Bí thư Huyện đoàn Năm Căn, chia sẻ, hoạt động này nhằm tuyên truyền đoàn viên, thanh niên biết quan tâm, san sẻ với những hộ có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình chính sách, người có công, để tất cả cùng hưởng cái Tết an toàn, tiết kiệm và đầm ấm.

Điện lực Long Xuyên đã đóng góp kinh phí kéo 200m đường dây trục hạ thế, đường dây nhánh cấp điện và gắn điện kế mới cho 50 hộ trong các khu nhà đại đoàn kết do thành phố thực hiện; xóa điện kế câu phụ, đảm bảo 100% nhà dân trên địa bàn quản lý có điện. Ngoài ra, Điện lực Long Xuyên còn phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của thành phố thực hiện lần lượt các tiêu chí đề ra góp phần đưa xã Mỹ Hòa Hưng và xã Mỹ Khánh trở thành 2 xã nông thôn mới.

Theo EVNSPC, đây là chuỗi các chương trình tri ân khách hàng được thực hiện trên tất cả 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Bên cạnh chương trình thắp sáng đường quê, sửa chữa điện miễn phí, vệ sinh trạm biến áp miễn phí, hướng dẫn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và đăng ký mới sử dụng dịch vụ... các đơn vị còn hỗ trợ cho hộ chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất là trong dịp đón xuân mới.

Theo: Báo Công thương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực