Tổng giám đốc EVN làm việc với đoàn doanh nghiệp Hà Lan

Thứ sáu, 12/04/2019 15:11
Ngày 10/4, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã đón tiếp và làm việc với phái đoàn doanh nghiệp Hà Lan, do bà Pauline Eizema, Phó Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Đoàn doanh nghiệp Hà Lan mong muốn hợp tác với EVN
để phát triển các dự án điện gió tại Việt Nam

Tham gia đoàn công tác có đại diện khoảng 20 doanh nghiệp và đơn vị tư vấn, nghiên cứu trong lĩnh vực năng lượng của Hà Lan.

Đại diện đoàn công tác, bà Pauline Eizema đã cảm ơn lãnh đạo EVN đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với đoàn. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian qua, Việt Nam và Hà Lan đã không ngừng phát triển mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp.

Năm 2018, Hà Lan là nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp hai nước cũng đã tăng cường trao đổi hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Buổi làm việc là dịp để các doanh nghiệp Hà Lan và EVN trao đổi thông tin, tìm kiếm các khả năng tăng cường hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực điện gió - thế mạnh của ngành năng lượng Hà Lan.


Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (thứ 3 từ phải sang) làm việc với đoàn công tác.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết, hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang khuyến khích phát triển các dự án điện gió, đặc biệt là tại các khu vực có nhiều tiềm năng như: Tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Sóc Trăng…

Dự kiến tới năm 2020, Việt Nam sẽ có 1000 MW nguồn điện gió. Tới năm 2030, tổng công suất điện gió có thể đạt 6.200 MW.

EVN luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với các đối tác tham gia đầu tư phát triển điện gió, hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại buổi làm việc, hai bên dành nhiều thời gian trao đổi về về công nghệ tua-bin gió của Hà Lan, khả năng huy động tài chính cho các dự án điện gió tại Việt Nam trong thời gian tới, những thách thức và kinh nghiệm khi vận hành hệ thống điện với đa dạng nguồn năng lượng nối lưới…

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực