Vượt qua khó khăn, khôi phục cấp điện trở lại nhiều khu vực

Thứ sáu, 29/06/2018 14:15
(ĐCSVN) - Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), đến 17h ngày 28/6, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị đã xử lý cung cấp điện trở lại cho nhiều trạm biến áp mặc dù các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ ở Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang vẫn hết sức khó khăn vì nhiều đường giao thông bị sạt lở, ngập nước.

 


Công ty Điện lực Hà Giang triển khai xử lý sự cố do ảnh hưởng mưa lũ, ngày 26/6 - Nguồn ảnh: EVNNPC

Theo đó, đối với vị trí cột 138 bị đổ của đường dây 110 kV Sa Pa – Than Uyên hiện đang được khắc phục tạm và đường dây này đã đủ điều kiện vận hành bình thường trở lại từ 13h45 ngày 28/6. Còn lại 3 vị trí cột 110 kV bị sạt lở cũng đã được gia cố tạm, cho phép vận hành và tiếp tục theo dõi chặt chẽ.

Tại Điện Biên: Đã khôi phục được 9/11 trạm bị ảnh hưởng tại huyện Mường Nhé, riêng các đường dây có cột đổ, sạt lở vẫn gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng giao thông sau lũ.

Tại Lai Châu: Đã khôi phục được 15 trạm biến áp tại các huyện Sìn Hồ, Mường Tè, tuy nhiên công tác khắc phục đường dây có cột đổ, sạt lở gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng giao thông sau lũ.

Tại Hà Giang: Đã khôi phục cơ bản các đường dây bị ảnh hưởng do lũ, ngập úng. Còn khoảng 50% số trạm biến áp bị ảnh hưởng vẫn chưa được phép đóng điện do nước vẫn còn ngập ở nhiều khu vực.

Tại Tuyên Quang: Đã khôi phục hoàn toàn cung cấp điện cho 02 trạm biến áp bị ảnh hưởng bởi mưa lũ từ ngày 27/6.

Đối với các hồ thủy điện ở phía Bắc, hiện lưu lượng nước về tiếp tục giảm. Lũ về hồ Lai Châu đến 16h00 ngày 28/6/2018 còn khoảng 3000 m3/s, hiện vẫn mở 03 cửa xả mặt.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết đã chuẩn bị nhân lực, phương tiện vật tư để sẵn sàng xử lý với mục tiêu đến ngày 30/6 sẽ cấp điện trở lại cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tiến độ khôi phục cấp điện còn phụ thuộc vào tình hình thời tiết cũng như điều kiện đường giao thông, nhất là khi nhiều tuyến đường vẫn còn đang bị sạt lở, chia cắt, ngập lụt như hiện nay./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực