TED SAIGON: Ngôi trường ươm mầm tài năng nghệ thuật tỏa sáng

Thứ tư, 01/11/2017 10:09
(ĐCVN) - Với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt chuyên môn cũng như cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế về giáo dục đào tạo nghệ thuật, TED SAIGON đã và đang góp phần ươm mầm những tài năng âm nhạc Việt.

Trường Âm nhạc quốc tế TED SAIGON chính thức hoạt động từ ngày 20/12/2012, dưới sự dẫn dắt của Tiến sĩ Âm nhạc Nguyễn Thanh Hà – Hiệu trưởng nhà trường. Vốn mang trong mình tình yêu với âm nhạc và nghệ thuật, TS. Nguyễn Thanh Hà đã dành gần 30 năm cho việc học, nghiên cứu và giảng dạy về âm nhạc, mong muốn đưa nghệ thuật âm nhạc đến với mọi người một cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Việc mở trường đào tạo nghệ thuật trường Âm nhạc quốc tế TED SAIGON chính là một trong những cách làm hiệu quả đó. 
TS Nguyễn Thanh Hà cho biết: Hiện nay, trường Âm nhạc quốc tế TED SAIGON được biết đến như một viện âm nhạc mở với rất nhiều bộ môn trong đó có: Âm nhạc, Mỹ thuật và Múa. Sứ mạng giáo dục của TED SAIGON được định hướng ngay từ đầu là giáo dục toàn diện.

 

07 học viên của TED SAIGON với những tấm huy chương xứng đáng
tại  Liên hoan nghệ thuật châu Á Thái Bình Dương 2017 (APAF)


TED SAIGON được phụ huynh không chỉ biết đến như một trường nghệ thuật mở với đầy đủ các bộ môn âm nhạc như: piano, violin, guitar, thanh nhạc, múa và vẽ…., không chỉ giáo dục và định hướng cho học viên về những kĩ năng biểu diễn âm nhạc, mà còn chú trọng việc tìm kiếm cơ hội, tạo điều kiện cho những tài năng, triển vọng âm nhạc Việt Nam bay cao bay xa, vươn tầm thế giới. Đối tượng và các bộ môn đào tạo của TED SAIGON rất đa dạng, đào tạo ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác và nhạc công chuyên nghiệp. 

Phụ huynh của bé Xuân Mai – học viên của trường TED chia sẻ: Một năm học ở trường TED thì thấy càng ngày bé càng thích học. Bố mẹ rất là vui vì con được sinh hoạt trong một tập thể có các thầy, cô giáo trách nhiệm và rất yêu thương học sinh.

 Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, môi trường học tập văn minh, nhà trường còn thường xuyên cập nhật những phương pháp giáo dục văn minh, biên soạn giáo trình và tư liệu nghe nhìn phong phú, phù hợp cho từng nhóm đối tượng.  Đặc biệt nhà trường đã biên soạn được những giáo trình và phương pháp dạy Piano hiện đại dành cho các bé từ 4 tuổi. TED đã chú trọng đến vai trò giáo dục nghệ thuật tổng hợp và toàn diện, sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy tiên tiến, tạo cho học viên cảm giác thoải mái, vui tươi trong quá trình học tập tại đây.

Bé Phương Thảo - học viên TED chia sẻ: "Con học ở đây cảm thấy TED SAIGON như một gia đình thứ hai....".

Còn bé Xuân Mai thì hào hứng: "Con học ở TED được một năm rưỡi. Con học ở trường rất là vui và thoải mái, không bị gò ép. Con rất thích...".

Các học viên của TED SAIGON đã dành được các thành tích xuất sắc
ở cuộc thi Batam International Open Piano Competition được tổ chức
tạiIndonesia cuối tháng 10/2017

TED SAIGON với tuổi đời còn rất trẻ - 5 năm xây dựng và phát triển, nhưng trường đã có bề dày thành tích hết sức đáng nể với những giải thưởng quốc tế rất đáng tự hào: Trong 4 lần tham dự Asia Arts Festival, TED đã thành công rực rỡ với 63 tấm huy chương Vàng và Bạc.

Chắp cánh cho những tài năng nghệ thuật Việt Nam bay cao, bay xa, vươn tầm thế giới, TED SAIGON School of the Arts không chỉ đào tạo ra những nghệ sỹ biểu diễn hay nhạc sĩ sáng tác mà quan trọng hơn là với sứ mệnh giáo dục nghệ thuật góp phần giúp cá nhân phát triển tố chất toàn diện, hoàn thiện thẩm mỹ và hình thành nhân cách sống đẹp./.

An Khánh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực