MASTER CLASS – LEE TRIO: Lĩnh hội tri thức và nghệ thuật quốc tế

Thứ sáu, 01/06/2018 11:17
(ĐCSVN) - Master Class - lớp học nâng cao không chỉ mang đến trải nghiệm Master Class quốc tế về bộ môn được xem là ông hoàng của nhạc cụ - Piano, mà còn là nơi kết nối những trái tim nghệ sĩ được thăng hoa không gian nghệ thuật văn minh.

Ngày 27 tháng 05 năm 2018 vừa qua, TED SAIGON vinh dự được đón tiếp đoàn Giáo sư Lee Trio từ Đại học Lee (Hoa Kỳ) đến tổ chức giảng dạy Master Class tại Phòng Hòa nhạc Cơ sở Bùi Bằng Đoàn. Trong không gian ấm cúng đậm chất nghệ thuật, lớp Master Class đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại TED SAIGON đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 40 giáo viên và học viên Nhà trường. Đảm nhiệm vai trò người hướng dẫn là Giáo sư Jonathan Jung - người có 3 bằng Thạc sĩ & 1 bằng Tiến sĩ về Âm nhạc và Nghệ thuật, hiện là thành viên tam tấu Lee Trio và đang giảng dạy Piano tại Đại học Lee. 

Sau thời gian dài tham khảo mô hình Master Class khắp thế giới về bộ môn Piano, đây là cơ hội áp dụng để học viên TED SAIGON được tiếp cận với môi trường học tập và giao lưu nghệ thuật hàng đầu, đặc biệt là trước kỳ thi ABRSM tháng 6 và các liên hoan, cuộc thi quốc tế sắp tới.

Qua buổi Master Class, các giáo viên TED SAIGON được học hỏi về kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy, từ đó tiếp tục là người truyền cảm hứng, kiến thức và đảm bảo chất lượng đào tạo của Nhà trường. Về phía học viên TED SAIGON, đây là niềm vinh hạnh và cơ hội đặc biệt để các em được hướng dẫn chuyên sâu về kỹ năng Performance, phong cách biểu diễn, cách làm chủ cơ thể, cảm xúc, nhịp điệu và thần thái khi chơi bộ môn nghệ thuật này.

Với sứ mệnh đào tạo tài năng vươn tầm thế giới, TED SAIGON luôn dành một phần ưu tiên trong chiến lược phát triển cho việc hợp tác quốc tế, nhằm tạo điều kiện để học viên được học hỏi, trải nghiệm và ngày càng tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. Sự kiện Lee Trio – Master Class và Friendship Concert lần này còn là dịp để Nhà trường gắn kết những trái tim yêu âm nhạc cổ điển và chia sẻ những giá trị nghệ thuật đầy trí tuệ, nhân văn đến với khán giả tại Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi biểu diễn tại Master Class- Lee Trio: 

Ngọc Minh (Grade 1) là học viên bắt nhịp mở đầu lớp Master Class
cùng Prof. Jung

Học viên Yu Yue (Grade 2) – tiếp thu rất nhanh phần hướng dẫn từ thầy
Gia Hoàng (Grade 3) đang tập trung lắm nghe phần được thầy chỉnh sửa
để bài hoàn thiện hơn
Học viên Ly Tyann (Grade 5) được thầy truyền kinh nghiệm ở
kỹ năng Performance
Đào Nguyễn Song Thư (Grade 7) tập trung với phần Sight Reading
Với mục tiêu thi Grade 8 – Grade cao nhất của chương trình ABRSM
, Nguyễn Duy được giáo sư tận tình hướng dẫn
Sau phần hướng dẫn của Giáo sư Jonathan Jung là tiết mục biểu diễn của
Pianist Nguyễn Đình Anh Thư – Viện trưởng Viện Phát triển Giáo dục
Việt Nam, Hiệu trưởng TED SAIGON như món quà thay lời
cảm ơn dành tặng cho 3 vị giáo sư.
Ánh Dương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực